HOICHOTHUONGMAI

Đáng lo ngại: Một người ngồi trung bình 8,2 tiếng mỗi ngày để dùng máy tính

Thứ tư - 24/04/2019 21:25
(Dân trí) - Bất chấp cảnh báo về những tác động xấu tới sức khoẻ nếu ngồi quá nhiều trên ghế mỗi ngày, người Mỹ vẫn đang ngồi ngày một nhiều hơn, chủ yếu là dành thời gian trước máy vi tính, điện thoại.
Đáng lo ngại: Một người ngồi trung bình 8,2 tiếng mỗi ngày để dùng máy tính

Theo một khảo sát từ Tạp chí Hiệp hội người Mỹ, nhà phân tích Yin Cao thống kê được một người Mỹ dành trung bình 8,2 tiếng mỗi ngày để ngồi trước màn hình vi tính. Con số này tăng mạnh theo tỷ lệ từ năm 2007 - 2016 (với trung bình 6,4 tiếng/ngày).

Bên cạnh đó, thời gian ngồi trước màn hình TV để xem chương trình truyền hình và các nội dung trực tuyến cũng tăng ít nhất 2 tiếng/ngày từ 2016.

“Người ta ngày dành nhiều thời gian trong nhà nhiều hơn bất kỳ giai đoạn nào trước đây, và điều này cũng kéo theo những thay đổi về thói quen sinh hoạt”, Yin Cao nói.

Lo ngại về sức khoẻ, một số công ty thậm chí phát kiến ra ý tưởng “bàn đứng”, cho phép người dùng không cần ngồi mà vẫn có thể làm việc. Ý tưởng này ngay lập tức trở nên phổ biến với nỗi sợ các căn bệnh đến từ việc ngồi quá nhiều.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích chỉ ra rằng “bàn đứng” có thể không phải là câu trả lời mà chúng ta tìm kiếm. Đầu tiên, đó là có rất ít bằng chứng khoa học cho thấy “bàn đứng” có thể cải thiện sức khỏe của mọi người. 

Như quan điểm của New York Times, đứng một chỗ không phải là tập thể dục, và đi bộ một đoạn ngắn vẫn tốt hơn nhiều so với việc chỉ đứng hay ngồi trong thời gian quá lâu.

Bên việc không đảm bảo nâng cao sức khoẻ, nhiều tổ chức sức khoẻ thậm chí còn cho rằng sử dụng “bàn đứng” gây ra hiểu nhầm với một số người, rằng họ đã có đủ vận động cần thiết mỗi ngày.

Nguyễn Nguyễn

Theo The Verge

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập511
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm448
  • Hôm nay111,728
  • Tháng hiện tại4,076,628
  • Tổng lượt truy cập151,797,104
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây