HOICHOTHUONGMAI

Cựu sinh viên dùng “USB sát thủ” phá hoại hàng chục máy tính tại trường học

Chủ nhật - 21/04/2019 10:22
(Dân trí) - Bằng một thiết bị được rao bán công khai trên Amazon, cựu sinh viên đã làm tê liệt hơn 60 máy tính tại một trường Đại học lớn ở Mỹ, gây ra thiệt hại hơn 58.000 USD.

 

Cựu sinh viên dùng “USB sát thủ” phá hoại hàng chục máy tính tại trường học

Thiết bị “USB Killer” được rao bán công khai trên Amazon với giá hơn 3 triệu đồng.

Một cựu sinh viên tại trường Đại học St. Rose thuộc quận Albany, New York, Mỹ vừa có một hành động đầy khó hiểu trong ngày quay lại trường sau khi đã tốt nghiệp được hơn 2 năm.

Kẻ này đã dùng một thiết bị được gọi là “USB sát thủ” - vốn là một chiếc USB thông thường, nhưng được cài bên trong phần mềm cho phép nó can thiệp nhanh chóng vào hệ thống máy tính chỉ bằng cách cắm vào ổ. 

Đối với những máy tính không được bảo vệ, “USB sát thủ” có khả năng phá huỷ toàn bộ phần cứng và phần mềm, và không thể phục hồi chức năng. Đây cũng là lý do mà nó được đặt cho tên gọi đáng sợ như vậy.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân đằng sau hành động của cựu sinh viên. Một số người có mặt tại hiện trường cho biết hắn không hề có dấu hiệu thần kinh bất ổn, hay mất kiểm soát.

Được biết, đã có tổng cộng 59 máy tính chạy Windows, 7 máy tính của Apple, và một số lượng lớn màn hình vi tính, phụ kiện máy tính,... bị phá huỷ sau khi bị cựu sinh viên tấn công, và mức thiệt hại có thể lên đến hơn 58.000 USD.

Kẻ này thậm chí tự ghi lại video hắn thực hiện hành động phá hoại máy tính của nhà trường. “Tôi chuẩn bị tiêu diệt nó”, gã nói trong lúc cắm “USB sát thủ” vào máy tính. Và rồi chiếc máy ngay lập tức chập điện, ngừng hoạt động.

Cựu sinh viên dùng “USB sát thủ” phá hoại hàng chục máy tính tại trường học - Ảnh minh hoạ 2

Cơ chế đảo ngược dòng điện trên “USB sát thủ” khiến máy tính ngay lập tức bị chập điện, hỏng hóc, gây thiệt hại nặng nề.

Càng bất ngờ hơn khi thiết bị có tên gọi “USB Killer” mà cựu sinh viên này sử dụng đang được bán một cách công khai trên chợ điện tử Amazon, thậm chí được “đóng dấu” Amazon’s Choice (vốn chỉ dành cho các sản phẩm tốt, đã qua kiểm duyệt).

Ở phần mô tả của thiết bị cũng nói rõ: “Chỉ cần cắm nó vào thiết bị không có bảo vệ, và “USB sát thủ” sẽ ngay lập tức phá huỷ hệ thống phần cứng máy tính và không thể phục hồi”.

Theo một số chuyên gia, “USB sát thủ” hoạt động dựa trên cơ chế hấp thu nguồn điện sạc từ máy tính, sau đó “sạc ngược” lại máy tính, tạo ra sự mất cân bằng của dòng điện. Sự chuyển dịch này được thực hiện vài chục lần mỗi giây, và nhanh chóng gây chập điện, hỏng hóc đối với các bộ phận bên trong máy tính.

Cựu sinh viên này đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra làm rõ. Một luật sư cho biết y có thể đối mặt với khoản phạt tiền 250.000 USD cùng án tù 10 năm cho hành động trên.

 

Nguyễn Nguyễn

 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập502
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm442
  • Hôm nay100,899
  • Tháng hiện tại4,065,799
  • Tổng lượt truy cập151,786,275
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây