Công ty tạo máy thở từ thùng máy tính chơi game để giảm chi phí

Thứ bảy - 18/04/2020 12:35
(Dân trí) - Máy thở được tạo từ thùng máy tính giúp giảm chi phí xuống chỉ còn 1/4 so với giá của một máy thở xâm lấn thông thường, mà vẫn đảm bảo được các chức năng chính.
Công ty tạo máy thở từ thùng máy tính chơi game để giảm chi phí

Trước đại dịch Covid-19, nhiều hãng công nghệ và sản xuất xe hơi đã chuyển sang sản xuất máy thở xâm lấn nhằm hạn chế tình trạng thiếu hụt thiết bị này tại các cơ sở y tế. Gần đây nhất, một số hãng sản xuất máy tính (PC) cũng bắt đầu nhảy vào cuộc chơi với nhiều sáng chế độc đáo.

Hãng chuyên sản xuất thiết bị chơi game Maingear (Mỹ) đã phát triển thành công một máy thở xâm lấn mang tên LIV với phần khung được làm từ thùng máy tính chơi game F131 do họ từng sản xuất trước đây.

Điều này cho phép hãng tiết kiệm chi phí sản xuất máy thở xuống chỉ còn 1/4 so với giá của một thiết bị thông thường, mà vẫn đảm bảo được các chức năng cơ bản.

Cụ thể, dựa trên nền tảng sẵn có của các mẫu máy thở xâm lấn tại Italy và Thụy Sỹ, máy thở LIV sử dụng với một hệ thống tự động gồm các chế độ cài đặt sẵn và giao diện cảm ứng. Trong điều kiện sử dụng thực tế, máy thở LIV cho phép các nhân viên y tế đưa oxy vào phổi bệnh nhân chỉ trong chưa đầy 1,5 giây.

Công ty tạo máy thở từ thùng máy tính chơi game để giảm chi phí - Ảnh minh hoạ 2

Máy thở LIV được kết nối với một hệ thống điều khiển bằng cảm ứng, giúp theo dõi tình trạng bệnh nhân.

Dù vẫn tương đối đắt đỏ và sản xuất với số lượng hạn chế, nhưng trong bối cảnh các bệnh viện đều thiếu hụt vật tư, thiết bị thở, thì sự góp mặt của LIV cũng sẽ tạo được sự khác biệt đáng kể.

Được biết, máy thở LIV hiện vẫn chưa sẵn sàng đưa vào hoạt động ở Mỹ do còn phải đợi cấp phép của tổ chức Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FPD). Tuy nhiên Maingear đã thảo luận với giới chức tại các bang và thành phố để triển khai nó trên toàn nước Mỹ, và có thể là tới nhiều quốc gia khác.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập390
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm299
  • Hôm nay77,630
  • Tháng hiện tại3,154,377
  • Tổng lượt truy cập155,189,981
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây