HOICHOTHUONGMAI

Cộng đồng mạng Việt Nam an ủi tuyển Olympic Việt Nam sau khi vuột mất tấm HCĐ

Thứ bảy - 01/09/2018 13:02
Dù không thể giành chiến thắng trong trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam ASIAD nhưng đội tuyển Olympic Việt Nam cũng được xem là có một giải đấu thành công khi lọt vào top 4 đội mạnh nhất châu lục. Nhiều cư dân mạng trong nước đã gửi lời an ủi đến các cầu thủ sau trận đấu.

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã có thất bại đầy cay đắng sau loạt sút luân lưu may rủi trước các cầu thủ Olympic UAE trong trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam tại ASIAD 2018. Thất bại này càng đáng tiếc hơn khi trong 90 phút thi đấu chính thức, đội tuyển Olympic Việt Nam là những người chiếm ưu thế với nhiều cơ hội và nhiều pha dứt điểm nguy hiểm.

Đáng tiếc ban tổ thức ASIAD 2018 đã không tổ chức đá 30 phút hiệp phụ sau khi 90 phút thi đấu chính thức kết thúc, mà thực hiện đá luân lưu ngay, bởi lẽ với thế trận đang có, đội tuyển Olympic Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng nếu tiếp tục thi đấu 30 phút ở hiệp phụ.

Dù thất bại sau trận tranh huy chương đồng nhưng đội tuyển Olympic Việt Nam cũng được xem là có một kỳ ASIAD thành công khi lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết và trở thành top 4 đội tuyển mạnh nhất châu lục.

Với nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đó đã được xem là một thành công và nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự tiếc nuối, đồng thời gửi lời an ủi đến các cầu thủ cũng như ban huấn luyện của đội bóng, thay vì đưa ra những lời chê bai hay chỉ trích.

“Các em còn trẻ, cũng làm nên lịch sử rồi. Nên mừng cho các em. Đừng vì kỳ vọng của mình mà buông lời cay đắng”, Phạm Hoàng Long, một người hâm mộ bóng đá sống tại Quảng Ngãi chia sẻ trên trang cá nhân.

Cộng đồng mạng Việt Nam an ủi tuyển Olympic Việt Nam sau khi vuột mất tấm HCĐ

“Chỉ là do thủ môn họ quá xuất sắc trong trận này mà thôi các cụ à, chứ vào luân lưu bên mình đã tâm lí lại càng tâm lí... đừng trách ai cả, trong gần một năm như vậy là quá tốt rồi, cảm ơn ông PARK và tất cả mọi người!”, chia sẻ của người dùng Facebook có tên Nam Cư đã nhận được hơn 1,7 ngàn lượt “Thích” với hơn 100 lượt bình luận, trong đó đa phần đều ủng hộ ý kiến này.

Cộng đồng mạng Việt Nam an ủi tuyển Olympic Việt Nam sau khi vuột mất tấm HCĐ - Ảnh minh hoạ 2

“Thật đáng tiếc cho đội tuyển Olympic Việt Nam. Nếu có thêm thời gian thi đấu 2 hiệp phụ có khi chúng ta đã chiến thắng vì thế trận đang thuộc về chúng ta. Dẫu sao các em cũng đã cố gắng rất nhiều rồi. Lọt vào top 4 châu lục không phải là điều dễ dàng gì”, người dùng Facebook có tên Trung Sơn chia sẻ.

Bên cạnh những lời chia buồn và an ủi cho các cầu thủ, một lần nữa các cổ động viên Việt Nam không quên gửi lời cám ơn đến huấn luyện viên Park Hang Seo, người đã tạo nên những kỳ tích mới cho đội tuyển Olympic Việt Nam.

“Không biết nói gì, xin cảm ơn Ngài vì những gì Ngài làm cho bóng đá Việt Nam. Một nền bóng đá được xây không có móng. VIỆT NAM LÀ 1 TRONG 4 ĐỘI MẠNH NHẤT CHÂU Á”, người dùng Facebook có tên Trịnh Kiên chia sẻ cũng đã nhận được rất nhiều sự tán thành.

Cộng đồng mạng Việt Nam an ủi tuyển Olympic Việt Nam sau khi vuột mất tấm HCĐ - Ảnh minh hoạ 3

Bên cạnh những lời an ủi, nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ sự phẫn nộ với cách điều khiển trận đấu của trọng tài chính người Hàn Quốc, khi nhiều tình huống phạm lỗi của đội tuyển Olympic UAE đối với các cầu thủ Olympic Việt Nam đã bị bỏ qua một cách trắng trợn. Có vẻ như chính cách điều khiển trận đấu có phần thiên vị này đã khiến cho các cầu thủ của chúng ta cảm thấy áp lực dẫn đến tâm lý không được tốt trước khi bước vào loạt sút luân lưu.

Cộng đồng mạng Việt Nam an ủi tuyển Olympic Việt Nam sau khi vuột mất tấm HCĐ - Ảnh minh hoạ 4
Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự bất bình với cách điều khiển trận đấu của trọng tài người Hàn Quốc

Đội tuyển Olympic Việt Nam tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ cư dân mạng quốc tế

Cũng như thất bại trước đội tuyển Olympic Hàn Quốc ở trận bán kết, một lần nữa đội tuyển Olympic Việt Nam đã nhận được nhiều lời động viên, an ủi lẫn ngợi khen từ cư dân mạng quốc tế sau khi Liên đoàn Bóng đá châu Á đăng tải kết quả của trận đấu tranh huy chương đồng ASIAD lên trang Facebook của mình.

“Việt Nam không may. Chúng tôi tự hào về các bạn. Các bạn là đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á... từ một fan Malaysia”, người dùng Facebook có tên Alhakim Romele, đến từ Malaysia, bình luận.

Cộng đồng mạng Việt Nam an ủi tuyển Olympic Việt Nam sau khi vuột mất tấm HCĐ - Ảnh minh hoạ 5
Một lần nữa đội tuyển Olympic Việt Nam nhận được nhiều lời ngợi khen từ cư dân mạng quốc tế

“Thật buồn vì Việt Nam đã không giành được huy chương đồng. Việt Nam là đội hay hơn, nhưng không may mắn khi sút luân lưu. Việt Nam là những người hùng của người và tôi hy vọng Việt Nam sẽ là một trong những đội bóng của Đông Nam Á tại World Cup 2022 ở Qatar”, người dùng Facebook có tên Chey Vun Khen chia sẻ trên trang Facebook của AFC.

“Đừng bỏ cuộc, Việt Nam. Việt Nam luôn là đội bóng mạnh nhất. Sự tôn trọng đến từ Thái Lan”, một người dùng mạng xã hội Thái Lan chia sẻ.

“Không rõ UAE đã trả cho trọng tài điều khiển trận đấu này bao nhiêu tiền?”, một bình luận mỉa mai của một cư dân mạng trên trang Facebook của AFC.

Cộng đồng mạng Việt Nam an ủi tuyển Olympic Việt Nam sau khi vuột mất tấm HCĐ - Ảnh minh hoạ 6
Cư dân mạng trong nước tràn đầy niềm tin Việt Nam sẽ “làm nên chuyện” tại kỳ AFF sắp tới (Ảnh: Truyện cổ Remix)

Dẫu sao trận đấu cũng đã kết thúc và bóng đá Việt Nam sẽ hướng tới các mục tiêu khác trong tương lai, gần nhất là AFF sẽ được khởi tranh từ tháng 10 tới đây. Hơn bao giờ hết những người hâm mộ bóng đá nước nhà lại có được một lòng tin mãnh liệt vào các cầu thủ và huấn luyện viên Park Hang Seo để có thể một lần nữa giúp đội tuyển bóng đá Việt Nam đạt được đỉnh cao tại khu vực Đông Nam Á tại AFF Cup sắp tới.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập490
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm410
  • Hôm nay71,917
  • Tháng hiện tại3,930,024
  • Tổng lượt truy cập151,650,500
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây