HOICHOTHUONGMAI

Chưa kịp bày bán, Apple Store ở Mỹ đã bị trộm hơn 300 chiếc iPhone X

Thứ sáu - 03/11/2017 08:49
Trong khi rất nhiều người đang xếp hàng để chờ mua iPhone X phía bên ngoài, thì một nhóm trộm đã đột nhập vào Apple Store tại trung tâm thương mại Stonestown Galleria, thành phố San Francisco, Mỹ và đánh cắp hơn 300 chiếc iPhone X.

Chưa kịp bày bán, Apple Store ở Mỹ đã bị trộm hơn 300 chiếc iPhone X
Apple Store ở thành phố California, Mỹ vừa bị trộm hơn 300 chiếc iPhone X.

Theo CNET, đã có tổng cộng 313 chiếc iPhone X bị lấy mất trong một vụ trộm được thực hiện vào 11 giờ rưỡi trưa ngày 2/11 (theo giờ địa phương) tại trung tâm thương mại Stonestown Galleria, thành phố San Francisco, thuộc bang California, Mỹ. Cũng tại nơi đây, đã có rất nhiều người đứng xếp hàng chờ mua iPhone X, nhưng không một ai hay biết vụ việc xảy ra.

Tổng giá trị thiệt hại của vụ trộm lên tới hơn 370.000 USD, với hầu hết thiết bị bị đánh cắp là iPhone X phiên bản 64GB, có giá 999 USD. Những sản phẩm này sẽ được bày bán vào sáng ngày 3/11 tại Mỹ, tức buổi tối cùng ngày theo giờ Việt Nam. Hiện cảnh sát cho biết nghi phạm của vụ trộm vẫn chưa được xác định.

Được biết, những người đặt mua iPhone từ trước vẫn sẽ nhận được hàng trong ngày mở bán tại đây. Sự thiếu hụt về số lượng sẽ được Apple tìm cách khắc phục trước thời điểm sản phẩm được lên kệ.

Trộm cắp iPhone từ lâu đã là một công việc được giới đạo chích đánh giá cao do giá trị sinh lời và có thể bán được hàng ngay mà không gặp nhiều rủi ro. Tuy nhiên những tính năng đi kèm thiết bị như "Find My Phone" hay tự động khóa thiết bị từ xa vẫn luôn là rào cản lớn để chúng trực tiếp lấy đi thiết bị của người dùng. Do đó, những tên trộm đang dần chuyển hướng sang tấn công vào Apple Store - nơi những sản phẩm của Apple thậm chí còn chưa được active và khởi động chế độ bảo mật trên chúng.

Chưa kịp bày bán, Apple Store ở Mỹ đã bị trộm hơn 300 chiếc iPhone X - Ảnh minh hoạ 2
Ảnh trong vụ cướp táo tợn xảy ra tại Apple Store ở Stoneridge Mall trong năm 2016.

Đối với iPhone X, càng có thêm lý do để những tên trộm thực hiện hành vi của chúng do đây là sản phẩm có mức giá thương mại cao, đặc biệt là trong những ngày đầu mở bán. Trên thế giới, giá của iPhone X đang ghi nhận tăng "điển đảo" trong ngày đầu tiên, bởi đa số những người mua được iPhone X trong thời điểm này đều chọn cách bán lại sản phẩm với mức giá thậm chí cao hơn 2-3 lần để "kiếm lời".

Tại Việt Nam, cũng đã bắt đầu có những "đại gia" chịu chơi khi mua iPhone X với mức giá tới gần 70 triệu đồng, gấp hơn 3 lần so với giá niêm yết là 999 USD (22,6 triệu).

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập495
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm399
  • Hôm nay81,899
  • Tháng hiện tại2,672,752
  • Tổng lượt truy cập150,393,228
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây