Chọn mua đồ công nghệ cần chú ý gì để tránh mất tiền oan

Thứ sáu - 19/05/2017 00:51
Hiện nay, để tăng cao lợi nhuận, người bán hàng thường trộn một vài thiết bị số giả vào trong các mặt hàng mà mình bày bán. Vì vậy để người tiêu dùng không bị mất tiền oan khi sắm đồ công nghệ, vốn có giá trị cao, xin gửi đến bạn đọc những cách phân biệt hàng thật và hàng giả có thể dễ dàng thực hiện ngay từ cảm quan bên ngoài của sản phẩm.

Quy cách đóng gói

Chọn mua đồ công nghệ cần chú ý gì để tránh mất tiền oan

Khác với những sản phẩm chính hãng được chú ý trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ nhất, hàng nhái rẻ tiền thường có chất lượng gia công rất cẩu thả mà đặc biệt, điểm có thể dễ dàng nhận thấy nhất chính là ở bao bì của sản phẩm. Bởi vậy, khi chọn mua bất cứ sản phẩm công nghệ nào, trước tiên, hãy quan sát kỹ quy cách đóng gói của chúng:

- Chất lượng của các dòng chữ được in trên bao bì, chữ cần có font đồng nhất, màu mực sắc nét, không có lỗi chính tả.

- Các nhà sản xuất uy tín thường rất chú trọng đến quá trình vận chuyển nên trên vỏ hộp sẽ không có các vết xước, rách, hay bị móp méo.

- Phần nilon bên ngoài hộp được bọc đẹp mắt, các đường ép nhiệt thẳng và không bị cộm lên quá nhiều.

Tờ hướng dẫn sử dụng

Chọn mua đồ công nghệ cần chú ý gì để tránh mất tiền oan - Ảnh minh hoạ 2

Tờ hướng dẫn sử dụng có thể coi như là hộ chiếu của các món đồ công nghệ. Có một nguyên tắc cần nhớ là các thông tin quan trọng trong tờ giấy hướng dẫn sử dụng cần phải có cùng ngôn ngữ với nơi xuất xứ của sản phẩm. Vì vậy, bạn có thể lấy yếu tố này ra để đánh giá sản phẩm của mình mua là thật hay giả.

Chú ý đến chất liệu của sản phẩm

Chọn mua đồ công nghệ cần chú ý gì để tránh mất tiền oan - Ảnh minh hoạ 3

Dù là chất liệu nhựa, cao su hay nhôm thì các sản phẩm chính hãng cũng sẽ sử dụng loại cao cấp đắt tiền mang lại độ hoàn thiện cao. Vì vậy ta cần chú ý đến các chất liệu cấu thành nên sản phẩm để đánh giá chất lượng của chúng. Giả dụ như đối với nhựa, loại nhựa cao cấp sẽ đem lại màu sắc đồng nhất không bị ám hoặc ngả màu. Ngoài ra bề mặt nhựa cần láng mịn, không có các vết dị hình kể cả ở những khớp nối.

Logo trên thiết bị

Chọn mua đồ công nghệ cần chú ý gì để tránh mất tiền oan - Ảnh minh hoạ 4

Logo chính là điểm nhận diện cũng như gương mặt của thiết bị điện tử. Vì vậy, vị trí này sẽ được nhà sản xuất trau chuốt rất tỉ mỉ. Khi mua hàng, người tiêu dùng cần chú ý xem mẫu logo trên thiết bị có đúng chuẩn hay không (các máy nhái thường có một vài chi tiết khác biệt rất nhỏ trên logo về màu sắc hay hình dáng). Ngoài ra nếu logo có kèm chữ thì cần đúng font, rõ ràng, không có lỗi vặt(sai chính tả, chữ đậm chữ nhạt, sai chính tả).

Kiểm tra sạc

Chọn mua đồ công nghệ cần chú ý gì để tránh mất tiền oan - Ảnh minh hoạ 5

Với các loại máy có sạc đi kèm (điện thoại di động, loa, đồng hồ thông minh…). Các loại sạc sẽ có nét đặc trưng riêng tùy vào nơi xuất xứ. Ví dụ, nếu máy được sản xuất ở châu Âu thì sạc thường có 3 chân. Phần kim loại ở chân sạc được gia công tỉ mỉ không có vết dị hình hoặc chi tiết thừa vô lý. Ngoài ra các hãng lớn thường rất chú ý đến sự an toàn của người sử dụng nên phần nhựa ở chân sạc “xịn” sẽ thường có thêm một vành tròn để đảm bảo an toàn.

Các loại dây đi kèm

Chọn mua đồ công nghệ cần chú ý gì để tránh mất tiền oan - Ảnh minh hoạ 6

Các loại dây đi kèm với thiết bị điện tử như tai nghe, jack cắm cần đồng bộ với sản phẩm. Điều đó có nghĩa là khi gắn chúng vào thiết bị sẽ vừa khít và mang lại sự chắc chắn. Trái lại, dây “rởm” thường có các phần kết nối dài ngắn thất thường nên khi gắn vào thiết bị mang lại sự lỏng lẻo hoặc một phần đầu kết nối có thể thừa ra bên ngoài.

Tác giả: Thảo Vy Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập458
  • Máy chủ tìm kiếm131
  • Khách viếng thăm327
  • Hôm nay136,835
  • Tháng hiện tại3,323,759
  • Tổng lượt truy cập155,359,363
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây