HOICHOTHUONGMAI

Chính phủ Hàn Quốc tắt máy tính để buộc công chức không làm việc quá giờ

Thứ hai - 02/04/2018 09:30
Chính phủ Hàn Quốc sẽ áp dụng một sáng kiến mới để ngăn chặn “văn hóa làm việc quá giờ” tại quốc gia này bằng cách tắt máy tính của các công chức từ 7 giờ tối ngày thứ 6 hàng tuần để buộc họ phải trở về nhà đúng giờ, thay vì tiếp tục ở lại công sở để làm việc quá giờ.

Sáng kiến mới này sẽ được áp dụng đầu tiên tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) và chính quyền thành phố Seoul đã bắt đầu triển khai từ ngày 30/3 và sẽ thử nghiệm trong vòng 3 tháng tới. Trong tháng 4/2018, máy tính tại các công sở ở Seoul sẽ tự động tắt vào 7 giờ 30 tối của ngày thứ 6 thứ hai và thứ tư trong tháng. Từ tháng 5/2018, máy tính sẽ tự động tắt vào 7 giờ tối của thứ 6 mỗi tuần.

Chính phủ Hàn Quốc tắt máy tính để buộc công chức không làm việc quá giờ
Chính phủ Hàn Quốc đang tìm giải pháp để buộc các công chức phải về nhà đúng giờ thay vì tiếp tục ở lại sau khi đã hết giờ làm việc

Dù vậy đến 67,1% các công chức đang làm việc tại Seoul đều không ủng hộ sáng kiến này và đã yêu cầu được tiếp tục ở lại công sở để làm việc thêm giờ. Hiện chính phủ Hàn Quốc đang xem xét các trường hợp đặc biệt để miễn trừ và cho phép được ở lại công sở để tiếp tục làm việc thêm giờ.

Động thái này của chính phủ Hàn Quốc là biện pháp mới nhất để làm giảm áp lực công việc của các công chức, khi ngày càng nhiều lời than phiền từ người dân Hàn Quốc về việc các công chức phải làm việc quá căng thẳng làm mất đi sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Trước đó chính quyền Seoul cũng đã chỉ định ngày thứ 4 và thứ 6 hàng tuần là “Ngày gia đình” với các công chức để buộc các công chức thành phố phải giành nhiều thời gian hơn cho gia đình nhưng nỗ lực này không thực sự hiệu quả khi nhiều công chức vẫn lựa chọn ở lại công sở để làm việc thêm giờ thay vì trở về nhà.

Theo một cuộc khảo sát của Bộ Quản lý Nhân sự Hàn Quốc thì công chức tại quốc gia này làm việc tổng cộng 2.738 giờ mỗi năm, so với 1.763 giờ làm việc trung bình của công chức tại các quốc gia đang phát triển khác. Trong năm 2016, trung bình mỗi công chức Hàn Quốc đã làm việc thêm giờ 31,5 giờ mỗi tháng.

Chính phủ Hàn Quốc đã buộc phải đẩy mạnh các biện pháp giảm giờ làm và giảm áp lực công việc cho các công chức sau khi một công chức đã đột quỵ và tử vong vào tháng 9 năm ngoái vì căng thẳng trong công việc.

Bên cạnh Hàn Quốc, Nhật Bản cũng là quốc gia đang phải đau đầu tìm giải pháp để buộc các công chức và nhân viên văn phòng phải trở về nhà đúng giờ thay vì tiếp tục ở lại công sở để làm thêm giờ.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập750
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm627
  • Hôm nay117,340
  • Tháng hiện tại2,708,193
  • Tổng lượt truy cập150,428,669
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây