Chiếc smartphone “màn hình thác nước” đầu tiên, nút điều khiển ảo

Thứ ba - 17/09/2019 19:12
(Dân trí) - Cuộc chạy đua về thiết kế viền màn hình siêu mỏng trên smartphone đang trở nên gay cấn hơn khi hãng công nghệ Vivo vừa ra mắt chiếc smartphone đầu tiên sở hữu thiết kế “màn hình thác nước”, với tỷ lệ màn hình/thân máy lên đến 99,6%. Sản phẩm có tên gọi NEX 3 5G.

Màn hình viền mỏng đang là xu thế thiết kế trên thị trường smartphone và các hãng luôn tìm mọi cách để thu gọn tối đa viền màn hình trên các mẫu sản phẩm của mình.

Cuối tháng 8 vừa qua, hãng công nghệ Vivo đã giới thiệu ý tưởng thiết kế “màn hình thác nước”, như một cách để thu gọn viền màn hình smartphone. Với kiểu thiết kế “màn hình thác nước”, Vivo sẽ tăng độ cong ở hai cạnh bên trên màn hình, giống như một thác nước, đồng thời thu gọn tối đa viền màn hình trên và dưới, giúp sản phẩm sở hữu thiết kế gần như không viền màn hình.

Chiếc smartphone “màn hình thác nước” đầu tiên, nút điều khiển ảo

Vivo NEX 3 5G sở hữu kiểu thiết kế “màn hình thác nước”, với viền màn hình siêu mỏng

Mới đây, Vivo đã chính thức trình làng NEX 3 5G, chiếc smartphone đầu tiên sở hữu kiểu thiết kế “màn hình thác nước”. Điểm nhấn của sản phẩm là có thiết kế gần như không viền, mà theo Vivo có tỷ lệ màn hình/thân máy đạt mức 99,6%, cao nhất thị trường hiện nay.

Với kiểu thiết kế viền màn hình được kéo dài ra bao trọn gần như viền bên của máy, Vivo đã thay thế các phím điều khiển vật lý ở cạnh máy bằng các nút điều khiển ảo. Cụ thể, nút bấm vật lý nguồn và điều chỉnh âm lượng ở phần cạnh máy đã được loại bỏ, thay bằng các phím bấm cảm ứng lực. Dù vậy, cạnh trên của máy vẫn có sự hiện diện của nút nguồn vật lý thứ hai, dùng để mở nguồn sau khi đã tắt máy.

Camera trước trên Vivo NEX 3 5G cũng được ẩn vào bên trong máy và chỉ hiện ra khi cần sử dụng. Mặt sau của sản phẩm là cụm 3 camera, kết hợp với đèn flash được bố trí trên một cụm tròn nổi bật. Vivo vẫn giữa lại giắc cắm phone 3,5mm trên chiếc smartphone này và phía dưới là cổng kết nối USB-C.

Chiếc smartphone “màn hình thác nước” đầu tiên, nút điều khiển ảo - Ảnh minh hoạ 2

Độ cong màn hình trên NEX 3 5G được tăng lên, gần như ôm trọn cạnh bên

Về cấu hình bên trong, NEX 3 5G được sở hữu một cấu hình mạnh mẽ, với màn hình 6,89-inch, độ phân giải Full HD+, sử dụng công nghệ POLED, với cảm biến vân tay được tích hợp vào bên trong màn hình. Bên trong là bộ vi xử lý Snapdragon 855 Plus mới và cao cấp nhất hiện tại của Qualcomm, tùy chọn bộ nhớ 8GB hoặc 12GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 256GB.

Mặt sau của sản phẩm là cụm 3 camera, với camera chính độ phân giải 64 megapixel, khẩu độ f/1.8; camera góc rộng và camera tele đều có độ phân giải 13 megapixel. Mặt trước của sản phẩm là camera độ phân giải 16 megapixel. Sản phẩm được trang bị thỏi pin có dung lượng 4.500mAhh và công nghệ sạc nhanh lên đến 44W.

Vivo cho biết chiếc smartphone của mình được trang bị hệ thống làm mát bằng buồng hơi giúp giảm nhiệt độ tối đa khi sử dụng smartphone liên tục trong một thời gian dài.

Chiếc smartphone “màn hình thác nước” đầu tiên, nút điều khiển ảo - Ảnh minh hoạ 3

NEX 3 5G là smartphone có tỷ lệ màn hình/thân máy cao nhất hiện nay

Hiện tại Vivo vẫn chưa công bố giá bán cũng như ngày sản phẩm chính thức được bán ra thị trường, nhưng cho biết chiếc smartphone này sẽ có mặt tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, Đông Nam Á và nhiều thị trường khác.

Với kiểu thiết kế “màn hình thác nước” và tỷ lệ màn hình lên đến 99,6%; đây chắc chắn là một thách thức không hề nhỏ cho các hãng smartphone khác trong cuộc đua phát triển smartphone viền màn hình siêu mỏng.

Giới thiệu Vivo NEX 3 5G - Smartphone “màn hình thác nước” đầu tiên trên thế giới
Cận cảnh chiếc smartphone “màn hình thác nước” đầu tiên trên thế giới

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập522
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm431
  • Hôm nay114,901
  • Tháng hiện tại2,186,932
  • Tổng lượt truy cập154,222,536
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây