Chết người vì học theo cách nấu ăn trên trang Youtube 7,5 triệu người theo dõi

Thứ năm - 26/09/2019 11:05
(Dân trí) - Một thiếu nữ 14 tuổi người Trung Quốc đã bị tử vong và một người bạn khác bị bỏng nặng khi cả hai đang học theo một cách nấu ăn được hướng dẫn trên mạng xã hội.

Sự việc xảy ra khi hai thiếu nữ này học theo cách làm bỏng ngô trong một chiếc lon nhỏ, một kỹ thuật nấu ăn từ các vật dụng tự chế được hướng dẫn trên kênh Youtube nổi tiếng có tên Ms. Yeah.

Ms. Yeah, nổi tiếng tại Việt Nam với biệt danh “Thánh ăn công sở”, có tên thật là Châu Hiểu Tuệ, 25 tuổi. Hiện Châu Hiểu Tuệ sở hữu kênh Youtube với 7,5 triệu người theo dõi, trang Facebook gần 5 triệu người “Thích” và trang Weibo hơn 8 triệu người theo dõi. Châu Hiểu Tuệ nổi tiếng với việc đăng tải những đoạn video lên mạng xã hội, trong đó cô sử dụng các vật dụng sẵn có trong nhà hoặc trong văn phòng để chế biến các món ăn, chẳng hạn như hướng dẫn nướng thịt bò bằng bàn ủi, làm kẹo bông bằng máy khoa hay sử dụng máy vi tính để nướng bánh...

Đặc điểm của các video này đó là không có lời tường thuật cách làm, lồng tiếng, hay trò chuyện để hướng dẫn cách làm, mà chỉ quay lại quá trình Châu Hiểu Tuệ chế biến các món ăn theo cách riêng độc đáo.

Chết người vì học theo cách nấu ăn trên trang Youtube 7,5 triệu người theo dõi

Châu Tiểu Huệ nổi tiếng tại Việt Nam với biệt danh “Thánh ăn công sở” vì có khả năng chế biến món ăn từ những vật dụng sẵn có tại văn phòng làm việc

Vào cuối tháng 8 vừa qua, 2 thiếu nữ đã học theo một video nấu ăn của Châu Hiểu Tuệ đăng tải lên mạng, trong đó Châu sử dụng một lon nước ngọt để làm món bỏng ngô. Khi 2 thiếu nữ này đang thực hiện theo cách làm của Châu thì bất ngờ lon nước đang được sử dụng bất ngờ phát nổ.

Vụ nổ khiến bé gái 14 tuổi, có tên Vũ Vũ, bị bỏng 96% cơ thể và tử vong 2 tuần sau vụ việc, trong khi đó bé gái nhỏ tuổi hơn, có tên Tiểu Chu, cũng bị bỏng nghiêm trọng ở mặt, tay và cần phải trải qua nhiều ca phẫu thuật để tái tạo lại gương mặt.

Sự việc đã nhanh chóng gây hoang mang trong cộng đồng mạng tại Trung Quốc. Theo Châu Hiểu Tuệ thì hai bé gái đã không làm chính xác theo những gì cô đã thực hiện trên đoạn video, mà đã sử dụng một cách thức khác biệt nên dẫn đến vụ việc. Châu cũng cho biết những đoạn video nấu ăn cô đăng tải lên mạng xã hội chỉ nhằm mục đích giải trí chứ không nhằm mục đích hướng dẫn người khác làm theo.

Theo điều tra của cảnh sát thì trong lúc làm món bỏng ngô như trong clip của Châu Hiểu Tuệ, một trong hai đã đổ thẳng cồn vào bên trong lon nước ngọt khiến cho ngọn lửa bùng lên và lon nước phát nổ.

Đại diện của Châu Hiểu Tuệ sau đó đã gặp mặt gia đình của hai nạn nhân và đồng ý bồi thường thiệt hại, bao gồm toàn bộ viện phí cho bé gái Tiểu Chu đang phải nằm trong bệnh viện và chờ phẫu thuật. Người đại diện này cho biết Châu Hiểu Tuệ muốn hỗ trợ chi phí cho gia đình các nạn nhân, “bất kể hành động của hai cô bé đó là đúng hay sai”.

Chết người vì học theo cách nấu ăn trên trang Youtube 7,5 triệu người theo dõi - Ảnh minh hoạ 2

Cô bé Tiểu Chu bị bỏng nặng ở mặt và tay khi thực hiện theo video làm bỏng ngô của Châu Tiểu Huệ

Trên trang Weibo của mình, Châu Tiểu Huệ đã gửi lời xin lỗi đến gia đình các nạn nhân và cho biết ngày xảy ra sự cố “là ngày đen tối nhất cuộc đời tôi”. Châu cũng tuyên bố sẽ xóa bỏ những đoạn video mà mình đã chia sẻ mà cô lo ngại có thể làm hại người khác nếu họ học theo.

Hiện tại không quá khó để tìm ra những video hướng dẫn mẹo vặt cuộc sống cũng như hướng dẫn nấu ăn, tuy nhiên, không phải mẹo vặt nào được hướng dẫn trên mạng xã hội đều chính xác và đôi khi thực hiện theo các mẹo vặt này có thể dẫn đến những hậu quả khó lường.

Thiếu nữ tử vong vì học theo cách nấu ăn trên mạng của “Thánh ăn công sở”

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập503
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm413
  • Hôm nay122,404
  • Tháng hiện tại2,194,435
  • Tổng lượt truy cập154,230,039
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây