HOICHOTHUONGMAI

Cha cứu con gái khỏi bị cưỡng hiếp nhờ ứng dụng theo dõi vị trí

Thứ hai - 01/07/2019 08:23
(Dân trí) - Một cô gái sống tại bang Maryland (Mỹ) đã suýt bị tài xế Uber cưỡng hiếp, tuy nhiên sự có mặt kịp thời của người cha đã giúp cô trốn thoát.

Sự việc xảy ra hồi cuối tháng 5 vừa qua tại thành phố Baltimore (banh Maryland), khi một cô gái 25 tuổi, với danh tính không được tiết lộ, đã dùng ứng dụng Uber để bắt một chiếc xe trở về nhà vào lúc 11h30 phút tối.

Trong lúc đó cha của cô gái này ở nhà đã cảm thấy rất lo lắng vì đã khuya mà vẫn không thấy con gái trở về nhà nên đã dùng một ứng dụng theo dõi dấu vết được cài đặt trên smartphone của mình và smartphone của con gái để xác định vị trí hiện tại của con.

Người cha đã tìm đến nơi mà ứng dụng đã xác định vị trí của con gái mà nhìn thấy một chiếc xe ô tô đang đỗ. Khi tiến lại gần, ông đã bất ngờ phát hiện thấy con gái của mình đang bị một người đàn ông tấn công ở hàng ghế phía sau. Người này lập tức mở cửa và kéo người đàn ông, cũng là tài xế, ra bên ngoài.

Cha cứu con gái khỏi bị cưỡng hiếp nhờ ứng dụng theo dõi vị trí

Cô gái trẻ đã suýt bị tài xế Uber cưỡng hiếp nếu cha mình không xuất hiện kịp thời (Ảnh minh họa)

Người cha trong vụ việc đã kéo con gái ra khỏi xe, lời qua tiếng lại với gã tài xế, trước khi gã này ném túi xách của cô con gái về phía hai người và lên xe lái đi.

Cô gái cho biết gã tài xế đã cố gắng cưỡng hiếp mình và người cha lập tức gọi điện cho cảnh sát để thông báo về vụ việc.

Cảnh sát cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc, nhưng đến nay vẫn chưa có vụ bắt giữ nào được thực hiện.

“Đây là một vụ việc rất nghiêm trọng. Chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra và Uber đã hợp tác chặt chẽ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ việc khi vụ điều tra được tiến triển”, cảnh sát Shawn Vinsion thuộc sở cảnh sát Baltimore cho biết.

Cảnh sát cho rằng vụ tấn công chỉ là một hành động bộc phát chứ không phải là một hành động có chủ đích từ trước.

Đại diện Uber cũng cho biết đã xác định được danh tính của tài xế liên quan trong vụ việc và người này đã bị sa thải.

“Những gì được báo cáo là kinh khủng không thể diễn ra. Chúng tôi đã lập tức khóa tài khoản và sa thải tài xế liên quan đến vụ việc”, đại diện của Uber cho biết.

Hiện vẫn chưa rõ tài xế trong vụ việc có đang làm việc cho dịch vụ đi xe chung nào khác ngoài Uber hay không.

Tình trạng tài xế Uber tấn công và cưỡng hiếp hành khách của mình đã từng không ít lần xảy ra. Để đảm bảo an toàn cho hành khác, năm 2017, Uber đã bổ sung thêm tính năng gọi điện khẩn cấp đến số cảnh sát trực tiếp từ ứng dụng. Người dùng cũng có thể tùy chọn để thông báo cho người dùng hoặc bạn bè về chuyến xe Uber mà mình đang đi và cho phép họ theo dõi hành trình của mình. Có vẻ như người cha trong vụ việc kể trên đã sử dụng tính năng này để có thể xác định được vị trí của con gái mình.

Theo một báo cáo được công bố hồi tháng 4/2018 thì trong vòng 4 năm qua, tính riêng tại Mỹ đã có hơn 100 tài xế của dịch vụ đi xe chung như Uber và Lyft đã tấn công tình dục các hành khách nữ đi xe của mình.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập395
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm328
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,965,193
  • Tổng lượt truy cập151,685,669
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây