HOICHOTHUONGMAI

CES 2020: Samsung trình diễn công nghệ bàn phím vô hình dành cho smartphone

Thứ ba - 07/01/2020 03:38
(Dân trí) - Tuần trước, Samsung cho biết sẽ trình làng một công nghệ bàn phím ảo cực độc dành cho smartphone tại triển lãm CES 2020. Mới đây, hãng công nghệ Hàn Quốc đã có những hé lộ đầu tiên về cách thức hoạt động của bàn phím ảo này.

So với sử dụng bàn phím kích thước lớn như trên laptop hay máy tính thì việc sử dụng bàn phím ảo trên smartphone và máy tính bảng gặp nhiều khó khăn hơn, nhất là khi cần gõ những nội dung văn bản dài và phức tạp.

Để khắc phục vấn đề này, Samsung đã phát triển một công nghệ bàn phím cực độc dành cho smartphone và máy tính bảng, với tên gọi SelfieType.

SelfieType sẽ sử dụng camera trước trên smartphone và máy tính bảng để tạo ra một bàn phím QWERTY trên một bề mặt phẳng ngay phía trước màn hình thiết bị, chẳng hạn mặt bàn, sau đó sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ nhận diện hình ảnh để ghi nhận chuyển động ngón tay của người dùng để biết được họ đang gõ gì.

CES 2020: Samsung trình diễn công nghệ bàn phím vô hình dành cho smartphone

SelfieType sẽ tạo ra một bàn phím vô hình ngay phía trước màn hình smartphone

Điều đặc biệt đó là SelfieType tạo ra một bàn phím vô hình, thay vì sử dụng máy chiếu để phát ra hình dạng của bàn phím, nên người dùng sẽ dựa vào giao diện của bàn phím ảo hiển thị trên màn hình smartphone để từ đó xác định được vị trí tương đối của các phím để gõ cho chính xác. Phần còn lại sẽ do thuật toán trí tuệ nhân tạo của SelfieType nhận diện và xử lý.

SelfieType là một giải pháp phần mềm nên không đòi hỏi phải cài đặt thêm phụ kiện hay phần cứng nào trên smartphone để sử dụng, do vậy, SelfieType có thể được trang bị trên các mẫu smartphone mới hoặc các mẫu smartphone đời cũ đã ra mắt trước đây nhờ vào bản cập nhật phần mềm hoặc các ứng dụng độc lập. Dĩ nhiên, SelfieType vẫn đòi hỏi các mẫu smartphone phải được trang bị một cấu hình đủ mạnh để đủ sức xử lý tác vụ trí tuệ nhân tạo và khả năng nhận diện hình ảnh khi người dùng gõ tay trên bàn phím vô hình.

Hiện tại SelfieType vẫn chỉ đang dừng lại ở mức thử nghiệm và Samsung chưa công bố nhiều thông tin chi tiết về công nghệ này. Một đoạn video trình diễn về ý tưởng của SelfieType cho thấy đây là một công nghệ đầy hứa hẹn, nhưng cũng khiến nhiều người hoài nghi về tính thực tế.

SelfieType là công nghệ được phát triển bởi Creative Lab (C-Lab), phòng nghiên cứu phát triển những dự án vườn ươm do các nhân viên của Samsung thực hiện. Phòng thí nghiệm C-Lab được Samsung mở cửa từ năm 2012, cho phép các nhân viên của hãng phát triển các dự án mà mình yêu thích bên cạnh công việc hàng ngày của họ tại công ty. Các sản phẩm này không phải là sản phẩm chính thức của Samsung, nhưng được Samsung hỗ trợ và có thể được phát triển thành một sản phẩm thương mại độc lập nếu chúng thực sự hữu ích và hứa hẹn.

Do vậy, rất có thể SelfieType sẽ chỉ dừng lại ở mức ý tưởng và không được áp dụng vào thực tế, hoặc nếu phát triển thành công, đây chắc chắn là một tính năng đầy thú vị trên các mẫu smartphone trong tương lai của Samsung.

Samsung trình diễn công nghệ bàn phím vô hình cực độc dành cho smartphone tại CES 2020

T.Thủy
Theo SamMobile/The Verge

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập458
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm383
  • Hôm nay88,269
  • Tháng hiện tại4,053,169
  • Tổng lượt truy cập151,773,645
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây