CEO Tim Cook của Apple quyên góp gần 5 triệu USD để từ thiện

Thứ tư - 22/08/2018 21:22
CEO Apple thậm chí còn cho biết ông có ý định dành tất cả cổ phần của mình cho các hoạt động từ thiện. Tuy nhiên danh tính của tổ chức này vẫn chưa được tiết lộ.

CEO Tim Cook của Apple quyên góp gần 5 triệu USD để từ thiện
CEO Tim Cook.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ vừa công bố một khoản tiền từ thiện tương đương với 23.215 cổ phiếu của Apple (đạt xấp xỉ 4,99 triệu USD) từ CEO Tim Cook, được ký gửi vào hôm nay (22/8).

Măc dù danh tính của tổ chức từ thiện này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo luật tại Mỹ, các nhà lãnh đạo tập đoàn và doanh nghiệp có quyền không bắt buộc phải báo cáo công khai người hoặc đơn vị nhận tiền từ thiện. Năm 2015, Tim Cook cũng từng chuyển hơn 50.000 cổ phần do ông sở hữu vào một tổ chức giấu tên.

Bao gồm cả việc mua lại 166 cổ phiếu vào ngày 31/1 theo chính sách của công ty, Tim Cook tính đến nay đang sở hữu tổng cộng 878.425 cổ phiếu.

Cũng giống như Bill Gates - nhà đồng sáng lập Microsoft, hay Mark Zuckerberg - CEO Facebook, thì Tim Cook cũng là một nhân vật thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện từ nhỏ đến lớn.

Năm 2014, Cook từng quyên góp một số tiền "đáng kể" cho Dự án Nhân quyền mang tên "Human Rights Campaign's Project One America", bao gồm các hoạt động tập trung thúc đẩy đòi quyền lợi cho những người đồng tính (LGBT) ở miền Nam nước Mỹ.

CEO Tim Cook của Apple quyên góp gần 5 triệu USD để từ thiện - Ảnh minh hoạ 2
Mặc dù nằm trong top tỷ phú giàu nhất thế giới, nhưng Tim Cook luôn được biết đến như một người có lối sống giản dị, không hoa mỹ, dễ gần.

Cùng năm đó, ông đã tặng gần 300 ngàn USD cho trường học Steel Valley School District. Số tiền này sau đó được dùng để mua những chiếc iPad và trang bị cho học sinh, giáo viên.

Ngoài các khoản quyên góp trực tiếp, Tim Cook cũng từng gây quỹ tại Trung tâm Tư pháp và Nhân quyền Robert F. Kennedy bằng cách đấu giá các bữa trưa của mình thông qua dịch vụ trực tuyến CharityBuzz. Một phiên đấu giá như vậy mang lại hơn 330.000 USD trong năm 2014.

Mặc dù là giám đốc điều hành của một tập đoàn hàng đầu thế giới, cùng số tài sản lên đến hàng chục tỷ đô, nhưng Tim Cook luôn nổi tiếng với một cuộc sống tương đối đơn giản, trái ngược với các nhà lãnh đạo công nghệ khác - những người sẵn sàng bỏ tiền để mua biệt thự, du thuyền và máy bay riêng.

Lần đầu tiên người ta thấy Cook trên máy bay riêng để đi du lịch là năm 2017, khi ông gần như "bắt buộc" phải sử dụng phương thức này để trích dẫn các giao thức bảo mật mới của Apple. Cook cũng cho biết ông có dự định sẽ dành toàn bộ số tiền của mình để làm từ thiện.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập474
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm351
  • Hôm nay71,980
  • Tháng hiện tại3,258,904
  • Tổng lượt truy cập155,294,508
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây