Cập nhật ảnh chân dung cho thuê bao di động như thế nào?

Thứ hai - 09/04/2018 08:17
Chỉ chưa đầy 1 tháng nữa, tất cả các thuê bao di động phải được cập nhật đúng theo Nghị định 49. Nếu thiếu, người dùng phải làm thế nào để bổ sung?

Nghị định số 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ đã có hiệu lực từ ngày 24/4/2017, doanh nghiệp viễn thông di động có trách nhiệm rà soát, hướng dẫn và yêu cầu các thuê bao di động trả trước đang sử dụng dịch vụ mà thông tin chưa đúng quy định cần thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu.

Theo khoản 5, Điều 15, thông tin thuê bao gồm số thuê bao, thông tin trên giấy tờ tùy thân của cá nhân, bao gồm: họ và tên; ngày tháng năm sinh; quốc tịch; số, ngày cấp, cơ quan cấp hoặc nơi cấp giấy tờ tùy thân; nơi đăng ký hộ khẩu thường trú (đối với người có quốc tịch Việt Nam).

Đối với tổ chức, thông tin trên giấy tờ của tổ chức, bao gồm: tên tổ chức; địa chỉ trụ sở giao dịch; thông tin trên giấy tờ tùy thân của người đến giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung và thông tin trên giấy tờ tùy thân của mỗi cá nhân thuộc tổ chức tương ứng với số thuê bao mà tổ chức giao cho cá nhân đó sử dụng (trường hợp tổ chức giao cho người sử dụng).

Thông tin đăng kí còn có thêm ảnh chụp người trực tiếp đến giao kết hợp đồng theo mẫu; bản số hóa bản xác nhận thông tin thuê bao hoặc bản xác nhận thông tin thuê bao có chữ ký điện tử (đối với dịch vụ viễn thông di động trả trước).

Cách kiểm tra thông tin thuê bao

Thuê bao của bạn có phải là SIM rác?

Để kiểm tra thuê bao của người dùng có đúng thông tin mà nhà mạng đã đăng ký, người dùng có thể soạn tin nhắn với cú pháp: TTTB gửi 1414.

Nhà mạng sẽ trả về một tin nhắn để thông báo đến người dùng thông tin thuê bao đang sử dụng. Nếu người dùng thấy thông tin tên, ngày tháng năm sinh, quê quán... Không chính xác, hãy mang ngay CMND đến các điểm giao dịch của nhà mạng để bổ sung tránh việc bị khóa sau này.

Hoặc người dùng có thể gọi ngay đến tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng, gặp tổng đài viên để hỏi về thông tin thuê bao đã đầy đủ chưa. Nếu thiếu, tổng đài viên sẽ yêu cầu người dùng đến để bổ sung.

Cách cập nhật ảnh chân dung

Việc cập nhật ảnh chân dung và các thông tin khác thì người dùng phải đến trung tâm chăm sóc khách hàng của các nhà mạng để bổ sung. Người dùng có thể gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng để tổng đài viên hỗ trợ các địa điểm gần nhất nơi bạn đang sinh sống.

Các nhà mạng cũng cho biết, trong trường hợp khó khăn, người dùng có thể yêu cầu nhà mạng thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng hỗ trợ việc cập nhật thông tin tại nhà hoặc nơi làm việc.

Cập nhật ảnh chân dung cho thuê bao di động như thế nào?

Riêng với nhà mạng Viettel, người dùng có thể cập nhật thông qua ứng dụng My Viettel. Bằng cách tải ứng dụng, đăng nhập thông tin khách hàng, ứng dụng sẽ hiển thị nội dung "Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây". Tại đây, người dùng phải nhập lại CMND, ảnh CMND, ảnh chân dung, chữ ký số và xác nhận với nhà mạng này.

Nếu không thông qua ứng dụng trên, người dùng chỉ cần mang theo CMND đến các cửa hàng gần nhất để cập nhật và bổ sung thông tin.

Số tổng đài chăm sóc khách hàng:

Mạng MobiFone: 18001090

Mạng Viettel: 18001091

Mạng VinaPhone: 18001091

Mạng Vietnamobile: 789

Mạng G Tel: 199

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập535
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm458
  • Hôm nay127,444
  • Tháng hiện tại3,314,368
  • Tổng lượt truy cập155,349,972
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây