HOICHOTHUONGMAI

Cảnh giác để lộ mật khẩu điện thoại qua âm chạm màn hình

Thứ năm - 06/06/2019 05:47
(Dân trí) - Hacker có thể nghe lén âm thanh phát ra khi chạm vào màn hình để nhập mật khẩu, và từ đó sử dụng phần mềm mô phỏng để truy cập trái phép vào thiết bị của bạn.
Cảnh giác để lộ mật khẩu điện thoại qua âm chạm màn hình

Mới đây, các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Cambridge (Anh) và Đại học Linköping (Thụy Điển) đã cảnh báo về một phương thức tấn công thiết bị di động hoàn toàn mới, đó là nghe lén âm báo khi người dùng chạm màn hình để gõ mật khẩu.

Để làm được điều này, hacker trước đó sẽ xây dựng một mã độc nhằm kích hoạt microphone trên thiết bị để thu thập các âm thanh mà người sử dụng tạo ra, bất kể là khi nghe nhạc, xem phim, gõ văn bản, hay gõ mật khẩu trên màn hình.

Thuật toán được các nhà nghiên cứu mô phỏng có thể đoán được chính xác 31 trên 50 thông tin đăng nhập gồm 4 chữ số trong chưa đến 10 lần thử. Với một mật khẩu dài hơn, tỷ lệ đoán đúng sẽ giảm xuống, nhưng đây vẫn là một phương thức ăn cắp thông tin khá đáng lo ngại.

Cảnh giác để lộ mật khẩu điện thoại qua âm chạm màn hình - Ảnh minh hoạ 2

"Hiện kiểu tấn công này chưa diễn ra, nhưng trong tương lai gần, nó chắc chắn sẽ bị hacker khai thác", Ilia Shumailov, trưởng nhóm nghiên cứu chia sẻ.

Mật khẩu của người dùng di động có thể bị bị hacker đánh cắp theo nhiều cách khác nhau. Một trong những trường hợp hay bắt gặp nhất là khi người dùng sử dụng một mật khẩu dễ đoán, kiểu như 123456 hay 111111. Lúc này, tin tặc có thể dễ dàng truy cập vào thiết bị mà thậm chí không cần phải cố gắng quá nhiều.

Một cách khá phổ biến khác, đó là tạo ra một trang web giả mạo bắt chước trang web chính thức của một dịch vụ nào đó, như ngân hàng, thanh toán, trang web game. Từ đó, nếu người dùng nhập thông tin cá nhân, chắc chắn những thông tin đó sẽ bị đánh cắp.

Nguyễn Nguyễn

Theo Ubergizmo

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập415
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm339
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,990,490
  • Tổng lượt truy cập151,710,966
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây