HOICHOTHUONGMAI

Bức thư của mẹ gửi thủ môn Đặng Văn Lâm “đốn tim” cộng đồng mạng

Thứ hai - 17/12/2018 01:45
Ngay sau khi Việt Nam đăng quang tại AFF Cup 2018, mẹ của Đặng Văn Lâm đã gửi cho chàng thủ môn tài năng này một bức thư với những lời lẽ đầy yêu thương, thể hiện tình yêu và niềm tự hào của một người mẹ dành cho con trai. Bức thư đã nhanh chóng “gây sốt” trên cộng đồng mạng tại Việt Nam.

Với những pha bóng cản phá xuất thần, Đặng Văn Lâm đã trở thành một chốt chặn quan trọng trên con đường giúp đội tuyển Việt Nam đăng quang tại AFF Cup 2018. Trong trận chung kết lượt về với đội tuyển Malaysia hôm 15/12 vừa qua, Đặng Văn Lâm đã có ít nhất 2 pha cản phá từ chối các bàn thắng của đội khách để bảo toàn chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch.

Thể hình chắc chắn cùng phản xạ nhanh nhạy, nhiều người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam cho rằng đã từ rất lâu rồi đội tuyển nước nhà mới lại có được một thủ môn tạo nên sự tin tưởng đến như vậy.

Bức thư của mẹ gửi thủ môn Đặng Văn Lâm “đốn tim” cộng đồng mạng

Bố mẹ của thủ thành Đặng Văn Lâm (Ảnh: Facebook)

Một ngày sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup, bà Olga Zhukova, mẹ của thủ môn Đặng Văn Lâm đã đăng tải lên trang Facebook cá nhân của mình một bức thư gửi cho con trai, với những lời lẽ đầy yêu thương và thể hiện tình yêu cũng như niềm tự hào dành cho con trai của mình.

“Con trai Lev yêu thương!

Người ta thường nói “không nên bước hai lần vào một dòng sông”, nhưng con lại bước vào.

Lần thứ nhất khi bước vào dòng sông, con là chàng trai 17 tuổi và đã vượt qua tất cả dũng cảm bước ra NGƯỢC DÒNG.

CON TRƯỞNG THÀNH, CHÍN CHẮN, KHÔN LỚN.

Lần thứ hai bước vào dòng sông, con đã là một người lớn, một cầu thủ chuyên nghiệp. HÃY THOẢ SỨC VẪY VÙNG, CON NHÉ!

CẢM ƠN CHÚA VÌ TẤT CẢ - MẸ CẦU CHÚC CHO CON.

MẸ MỪNG CHO CON. MỪNG THẮNG LỢI LỚN ĐẦU TIÊN CỦA CON.

CHÚC CON THÀNH CÔNG, LEV!

Mẹ là người mẹ hạnh phúc nhất. Mẹ muốn con chuyển lời chào tới đất nước VIỆT NAM tuyệt vời, tràn ngập ánh nắng và yêu lao động của con!

Tới TẤT CẢ những người ruột thịt của chồng tôi, tới tất cả các cổ động viên, tới ÔNG CHỦ TỊCH và ban huấn luyện CLB Hải Phòng, nơi Lev đang thi đấu. Tới huấn luyện viên và các thành viên của ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM. Tới tất cả những người ở Việt Nam đã giúp đỡ con trai tôi bằng lời nói và việc làm, thành tâm mong muốn thành công và những điều tốt lành cho con trai tôi.

XIN CẢM ƠN TẤT CẢ. TÔI XIN ĐƯỢC ÔM CÁC BẠN THẬT CHẶT. CHUNG VUI CHIẾN THẮNG CÙNG CÁC BẠN!!!

Con cảm ơn Chúa đã cho trái tim con hoà nhịp và yêu hai đất nước. Con cảm ơn Chúa vì Việt Nam đã sinh ra chồng con là Đặng Văn Sơn. Cảm ơn vì con trai đã biết nghe lời Cha và trở về Tổ quốc làm việc.

Xin cảm ơn vì con trai tôi đã ở Việt Nam từ năm 17 tuổi, đã khôn lớn nên người, trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và có thể cống hiến tài năng của mình.

CẢM ƠN TẤT CẢ NHỮNG AI ĐÃ TIN TƯỞNG LEV - ĐẶNG VĂN LÂM!

Một người mẹ.”

Bức thư của mẹ gửi thủ môn Đặng Văn Lâm “đốn tim” cộng đồng mạng - Ảnh minh hoạ 2

Thủ môn Đặng Văn Lâm chụp ảnh cùng chiếc cup AFF

Thủ môn Đặng Văn Lâm có tên tiếng Nga là Lev Šonovič Dang, có mẹ là người Nga và cha là người Việt. Mẹ của anh đã sử dụng tên gọi tiếng Nga (Lev) trong bức thư gửi cho anh.

Bức thư của bà Olga Zhukova đã nhanh chóng “gây sốt” trên cộng đồng mạng tại Việt Nam khi nhận được hàng ngàn lượt Thích, bình luận và chia sẻ trên Facebook. Thủ môn Đặng Văn Lâm cũng đã chia sẻ lại bức thư này trên trang Facebook cá nhân của mình và cũng đã nhanh chóng nhận được hàng chục ngàn lượt thích.

Nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam cũng đã gửi những lời cám ơn đến người mẹ của thủ thành Đặng Văn Lâm cũng như chính thủ môn này vì những đóng góp của anh cho chiến thắng của đội tuyển nước nhà.

Trước đó ngay sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết đêm 15/12, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng đã có một hành động khiến nhiều cổ động viên Việt Nam phải rơi nước mắt, khi anh đã ôm chặt cột dọc của khung thành và bật khóc. Hành động của Đặng Văn Lâm như một lời cám ơn đến khung thành và cho thấy anh đã xúc động và sung sướng như thế nào khi cùng đội tuyển nước nhà đăng quang ngôi vô địch.

Khoảnh khắc đội tuyển Việt Nam nhận cúp vô địch AFF Cup 2018

Tác giả: T.Thủy Theo bản dịch: Vũ Mạnh Cường

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập499
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm427
  • Hôm nay94,759
  • Tháng hiện tại3,952,866
  • Tổng lượt truy cập151,673,342
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây