HOICHOTHUONGMAI

Bitcoin chạm đáy, thị trường đánh mất 115 tỷ USD chỉ trong 24 tiếng

Chủ nhật - 04/02/2018 00:06
"Khủng hoảng" là từ dùng để miêu tả thị trường tiền ảo trong tuần vừa qua, với đỉnh điểm là lần xuống giá thấp nhất của Bitcoin vào chiều thứ 6, với giá trị thấp hơn 7.600 USD một coin.

Bitcoin chạm đáy, thị trường đánh mất 115 tỷ USD chỉ trong 24 tiếng

Theo CoinMarketCap, chỉ trong vòng 24 giờ kể từ 6 giờ sáng ngày 2/2, giá trị vốn hóa của thị trường tiền ảo đã sụt giảm con số kỷ lục lên tới 115 tỷ USD. Trong đó, cách đồng tiền chủ chốt như Bitcoin giảm 17%, Ethereum giảm hơn 32%, Ripple giảm 38%, Bitcoin Cash giảm 27%.

Rạng sáng ngày 3/2, giá của Bitcoin bất ngờ "hồi sinh" khi leo lên mức giá 9.000 USD, nhưng rồi lại nhanh chóng giảm xuống chỉ còn xấp xỉ 8.300 USD/coin. Tổng kết lại trong tuần này, thị trường tiền ảo đã giảm giá trị tới 25%, và tính rộng ra là 40% trong cả năm.

Nguyên nhân của đợt khủng hoảng này được cho là xuất phát từ 3 yếu tố. Một là do ảnh hưởng gián tiếp từ các quy định nhằm đàn áp, hạn chế sự phát triển nhân rộng của thị trường tiền ảo, mà mới đây nhất là sự tham gia của chính phủ Ấn Độ khi đã diễn ra nhiều buổi thảo luận nghiêm túc liên quan đến vấn đề này.

Nguyên nhân thứ 2 gây ảnh hưởng sâu sắc tới giá của tiền ảo là những nghi ngờ xoay quanh việc thao túng giá trị của Bitcoin. Theo đó, nhiều chuyên gia khẳng định giá của Bitcoin nói riêng và một vài đồng tiền ảo đang bị các tổ chức "đen" chi phối, khiến cho giá trị của chúng tăng hay giảm để nhằm chuộc lợi.

Bitcoin chạm đáy, thị trường đánh mất 115 tỷ USD chỉ trong 24 tiếng - Ảnh minh hoạ 2
Giá trị giao động của Bitcoin kể từ đầu tháng 1/2018

Nguyên nhân thứ 3 được xác định là do Facebook vừa mới chính thức "nói không" với các quảng cáo liên quan đến tiền kỹ thuật số, khiến chúng khó lòng phát triển và nhân rộng như trước đây trên môi trường mạng xã hội.

Một điểm đáng lo ngại về Bitcoin nói riêng và tiền ảo nói chung được chỉ ra bởi Seth Klarman - một nhà đầu tư lâu năm người Mỹ chỉ ra, đó là chúng không phải là một khoản đầu tư đúng nghĩa. "Tiền ảo không tạo ra dòng tiền như thu nhập hay cổ tức", Seth Klarman nói. "Thay vào đó, giá trị của nó thay đổi chỉ dựa trên tình cảm của nhà đầu tư hay các nhà đầu cơ. Và tình cảm này có thể thay đổi như cơn gió vậy."

Seth Klarman qua đó khẳng định thị trường tiền ảo sẽ còn trải qua nhiều biến động, và thậm chí có những đợt sẽ vô cùng "khủng khiếp". Đây cũng là nhận định chung của hầu hết các chuyên gia phân tích thị trường sau khi trải qua nhiều đợt tăng giá tới "chóng mặt", rồi lại giảm sâu đầy thất vọng của Bitcoin.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập442
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm382
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,975,178
  • Tổng lượt truy cập151,695,654
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây