Bill Gates vừa đưa ra cảnh báo đáng sợ về đại dịch như Covid-19

Thứ sáu - 10/04/2020 18:24
(Dân trí) - Tỷ phú Bill Gates vừa có một lời cảnh báo khiến chúng ta buộc lòng phải suy nghĩ bởi theo ông, đại dịch như virus Covid-19 có thể sẽ xảy ra “mỗi 20 năm”. >> >>

Trong cuộc phỏng vấn qua video mới đây với tờ Financial Times, Bill Gates cho rằng Covid-19 là “sự kiện lớn nhất trong đời của bất cứ ai”. Ông cũng cảnh báo cứ 20 năm thì có thể bùng nổ một đại dịch tương tự như vậy. Bill Gates tin rằng các nhà lãnh trên toàn thế giới cũng như các nhà làm chính sách toàn cầu đều phải chi nhiều tiền hơn rất chúng ta vẫn tưởng vì đại dịch này.

Tỷ phú 67 tuổi nổi tiếng đã từng khuyến cáo về nguy cơ xảy ra đại dịch từ nhiều năm trước. Ông cho rằng khủng hoảng về lĩnh vực y tế toàn cầu, như virus corona, có thể sẽ xoá sạch bóng 30 triệu người trong chưa tới 1 năm.

Bill Gates vừa đưa ra cảnh báo đáng sợ về đại dịch như Covid-19

Nhà đồng sáng lập Microsoft nhấn mạnh, để chống lại đại dịch này, các chính phủ trong tương lai sẽ “có những đánh giá, phân tích sâu rộng, và các hệ thống cảnh báo sớm”.

“Chi phí để thực hiện những việc này hoàn toàn nhỏ hơn so với những gì chúng ta đang trải qua hiện nay”, Bill Gates đánh giá. “Và giờ đây, con người đã nhận thấy: “Một khả năng hoàn toàn có thể xảy ra sau mỗi 20 năm khi mà nhiều người trên thế giới này có thể truyền nhiễm các loại virus qua các chuyến đi của mình”. Vì vậy, người dân hy vọng chính phủ sẽ dành sự ưu tiên với vấn đề này. 

Bill Gates cho rằng bài học từ đại dịch Covid-19 sẽ khuyến khích người dân có sự chuẩn bị tốt hơn cho lần tới, nhưng những người đã chết vì đại dịch này đã phải trả một cái quá đắt.

“Sẽ không còn phải mất quá nhiều tiền để đối phó với đại dịch mới”, Bill Gates nói. “Khoa học đã sẵn sàng. Các nước cũng sẽ sẵn sàng hơn”.

Sau khi đại dịch Covid-19 xảy ra trên phạm vi toàn cầu, quỹ Bill and Melinda Gates Foundation đã chi 100 triệu USD để ngăn chặn sự lây lan của virus này. Số tiền này được dùng để nghiên cứu vaccine và các biện pháp để chữa trị các bệnh nhân lây nhiễm.

 Minh Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập470
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm405
  • Hôm nay65,880
  • Tháng hiện tại3,252,804
  • Tổng lượt truy cập155,288,408
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây