HOICHOTHUONGMAI

Bà cụ Việt 76 tuổi gây sốt cộng đồng mạng khi đi du lịch bụi một mình

Thứ hai - 03/06/2019 15:45
(Dân trí) - Câu chuyện bà cụ 76 tuổi người Việt khi tự mình lên kế hoạch cho việc đi du lịch bụi một mình mà không cần sự trợ giúp của bất cứ con cháu đang gây sốt trên cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra nể phục cụ với việc dám nghĩ, dám làm.

Câu chuyện cụ bà 76 tuổi đi du lịch bụi được một tài khoản có tên là N.N đăng tải trên mạng xã hội hôm qua (2/6) đang thu hút lượng lớn người quan tâm và chia sẻ chóng mặt. Tại tài khoản này, đã có 14 ngàn lượt thích, 623 lượt bình luận cũng như 4 ngàn lượt chia sẻ. Tại một fanpage lớn dẫn nguồn về cũng đã thu hút đến 1,6 ngàn bình luận, 1,2 ngàn lượt chia sẻ cùng 11 ngàn lượt thích.

Bà cụ Việt 76 tuổi gây sốt cộng đồng mạng khi đi du lịch bụi một mình
Câu chuyện cụ bà 76 tuổi gây sốt cộng đồng mạng

Câu chuyện này thu hút được rất nhiều người bởi độ "chịu chơi" của cụ bà 76 tuổi khi tự đi du lịch một mình sang nước ngoài, dù tiếng Anh chỉ ở mức "bập bẹ" (theo lời kể của tài khoản N.N).

Cụ thể hơn, tài khoản N.N cho biết, trong chuyến bay về từ Chiangmai (Thái Lan), tài khoản này gặp 1 cụ bà nhà ở Phú Quốc. Khi ngồi chờ ở sân bay, thấy gia đình của N.N đang nói chuyện, cụ bà đã chạy sang nói chuyện vì lý do mấy nay không được gặp ai người Việt để được nói tiếng Việt. 

Chị N.N nói: "Bà nói mấy nay rồi không có được gặp ai người Việt, không được nói tiếng Việt. Đầu tiên là tui tưởng bà đi với con cháu tui hỏi: ”Bà đi với ai vậy ạ?”. Bà vui vẻ đáp: “Đi 1 mình à con”. Tui lại hỏi: “bà đi thăm người thân ở đây hả bà?” Bà kiu: “không bà đi du lịch bà đi có 1 mình à”, nghe xong vợ chồng tui mắt chữ o mồm chữ a luôn".  ??

Theo lời kể của N.N, cụ bà bay từ Phú Quốc lên Sài Gòn bắt chuyến bay đi Chiangmai. Từ Chiangmai, cụ bà bắt tàu hoả đi Bangkok chơi 2 ngày sau đó về lại Chiangmai chơi thêm 2 ngày và giờ về Sài Gòn. 

Điểm gây bất ngờ cho N.N đó là cụ bà đi lén con cháu đi qua tới nơi bà mới gọi về cho ở nhà biết. Tài khoản N.N kể là lúc cụ bà xin con cháu đi nhưng con cháu không chịu. Tuy nhiên, cụ bà nghĩ là còn sống được bao nhiêu năm đâu nên cứ đi. Hồi trẻ khổ quá không có được đi chơi đâu. Lo cho con cho cháu, giờ già rồi phải quyết đi cho biết. 

Khi tài khoản N.N đặt vấn đề, bà không biết tiếng Anh rồi làm sao mà bà biết đường xá rồi biết cách book vé máy bay. Cụ bà tiếp tục gây thêm bất ngờ cho N.N khi cho biết bà chỉ biết nói tiếng Anh mấy từ thông dụng, biết đếm số bằng tiếng anh từ 1 đến 100, biết hỏi tiền và mua đồ. Còn việc tìm chỗ đi chơi thì cụ bà này lên mạng, xem bản đồ và đặt vé máy bay qua điện thoại.

Cụ bà còn để lấy ấn tượng mạnh với N.N khi cho biết: "Tuổi trẻ của bà, vì sợ cái này cái kia mà bỏ qua nhiều cơ hội lắm con, nên giờ già rồi bà thích đi du lịch thôi nên quyết tâm để giành tiền để đi không do dự sợ sệt cái gì hết. Với lại đi vậy người ta thấy bà già người ta cũng giúp bà và hướng dẫn bà từ việc checkin sân bay cho tới làm thủ tục xuất nhập cảnh”...

Ngay khi câu chuyện này được lan tỏa, nhiều người tỏ ra khâm phục cụ bà vì độ "chịu chơi" mà nhiều người trẻ hiện vẫn không dám làm một mình. Nhiều người cho biết, câu chuyện của bà là một bài học lớn để những người trẻ hiện nay cần phải thay đổi suy nghĩ về việc tự lập, vượt lên chính mình trong cuộc sống. 

Gia Hưng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập469
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm390
  • Hôm nay89,254
  • Tháng hiện tại4,054,154
  • Tổng lượt truy cập151,774,630
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây