Apple thông báo lộ trình máy Mac chuyển sang dùng chip ARM

Thứ ba - 23/06/2020 11:30
(Dân trí) - Máy tính của Apple trong tương lai sẽ dùng chip tùy chỉnh riêng, được hãng phát triển dựa trên kiến trúc ARM. >>

Là thông báo cuối được đưa ra tại WWDC 2020 diễn ra rạng sáng nay 23/6, lộ trình về việc máy Mac chuyển sang chip mới đánh dấu "một ngày lịch sử của Mac". Theo đó, Apple phát triển chip của riêng mình mang tên Apple Silicon với các tùy chỉnh để cho hiệu năng mạnh mẽ.

Apple thông báo lộ trình máy Mac chuyển sang dùng chip ARM

Việc chuyển sang Apple Silicon trên máy Mac sẽ giúp tạo kiến trúc chung cho tất cả các sản phẩm của Apple

Công ty công nghệ Mỹ lên kế hoạch xuất xưởng máy Mac dùng chip Apple Silicon đầu tiên vào cuối năm nay và hoàn thành việc chuyển đổi trong hai năm tới. Tuy nhiên, Apple vẫn tiếp tục phát triển và phát hành macOS mới cho các máy tính dùng vi xử lý Intel.

Việc chuyển đổi sang Apple Silicon được xem là bước nhảy vọt lớn nhất từ trước đến nay của Apple với máy Mac. Không chỉ vượt trội về hiệu suất, kiến trúc ARM còn dễ dàng tương thích và tối ưu cho iPhone, iPad và Apple Watch.

Apple thông báo lộ trình máy Mac chuyển sang dùng chip ARM - Ảnh minh hoạ 2

macOS Big Sur với giao diện được tối ưu cho không gian làm việc, quản lý dễ dàng hơn

Cùng với đó, Apple đã giới thiệu hệ điều hành mới cho máy Mac mang tên macOS Big Sur. Giao diện phẳng, các widget được bổ sung tạo sự tương đồng giữa macOS mới và hai nền tảng cho thiết bị di động là iOS 14, iPadOS 14.

macOS Big Sur còn đi kèm bản cập nhật lớn nhất cho Safari kể từ khi trình duyệt này ra mắt lần đầu vào năm 2003. Tốc độ duyệt web của Safari mới trung bình nhanh hơn 50% so với Chrome, các tab được thiết kế lại tạo thuận tiện khi thao tác.

Hệ điều hành mới cũng là bước để Apple chuyển đổi sang kiến trúc chip mới. Các nhà phát triển đã có thể bắt đầu với Apple Silicon thông qua các bộ tài liệu, công cụ dành riêng cho nhà phát triển, bao gồm máy Mac mini dùng chip Apple A12Z.

Đình Nam

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập542
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm423
  • Hôm nay98,761
  • Tháng hiện tại3,285,685
  • Tổng lượt truy cập155,321,289
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây