HOICHOTHUONGMAI

Apple có động thái khó hiểu trên thị trường máy tính bảng

Thứ hai - 02/04/2018 09:30
Apple vừa ra mắt chiếc iPad thế hệ mới với mức giá 329USD, trong khi đó hãng vẫn tiếp tục bán iPad mini 4, chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ ra mắt từ năm 2015 với mức giá 399USD. Động thái này của Apple khiến nhiều người khó hiểu và thắc mắc ai sẽ mua một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ, cấu hình cũ hơn với mức giá cao hơn?

Apple đã chính thức trình làng chiếc máy tính bảng iPad màn hình 9,7-inch thế hệ mới, hỗ trợ viết Pencil, tại sự kiện diễn ra hôm 27/3 vừa qua. Đây là chiếc máy tính bảng mà theo Apple nhằm nhắm đến đối tượng sinh viên vì mục đích giáo dục, do vậy sản phẩm có mức giá chỉ 329USD (người dùng thông thường cũng sẽ được mua sản phẩm với mức giá như học sinh, sinh viên).

Apple có động thái khó hiểu trên thị trường máy tính bảng
iPad mini 4 có tuổi đời đã 3 năm nhưng vẫn được Apple tiếp tục bán ra với mức giá cao

Bên cạnh mẫu iPad mới ra mắt, Apple hiện vẫn còn tiếp tục bán ra iPad mini 4, phiên bản iPad cỡ nhỏ màn hình 7,9-inch được ra mắt từ tháng 9/2015. Apple vẫn có thói quen kéo dài thời gian bán các sản phẩm của hãng thêm vài năm trước khi khai tử hoàn toàn và iPad mini 4 không ngoại lệ.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như iPad mini 4 hiện đang được Apple bán ra với mức giá lên đến 399USD, nghĩa là đắt hơn 60USD so với phiên bản iPad mới được trình làng.

Điều này khiến nhiều người không khỏi thắc mắc tại sao Apple lại có một quyết định kỳ lạ như vậy? Rõ ràng không ai muốn phải chi ra số tiền nhiều hơn để sở hữu một chiếc máy tính bảng màn hình cỡ nhỏ, cấu hình cũ (sử dụng chip Apple A8 thay vì chip A10 Fusion như trên chiếc iPad mới) và ít tính năng hơn.

Dĩ nhiên vẫn sẽ có những người dùng lựa chọn iPad mini 4 nếu họ yêu thích một chiếc máy tính bảng nhỏ gọn khi sử dụng, tuy nhiên với xu thế smartphone màn hình ngày càng lớn như hiện nay, màn hình 7,9-inch trên iPad mini 4 sẽ không có quá nhiều sự khác biệt so với những chiếc smartphone màn hình 6-inch hoặc thậm chí lớn hơn.

Apple đã không đưa ra bình luận gì cho quyết định khó hiểu của mình, nhưng có vẻ như giờ đây với Apple doanh số của iPad mini 4 không còn là vấn đề quan trọng khi mà từ lâu máy tính bảng không còn là thị trường mà Apple quá chú trọng khi đây không còn là phân khúc thị trường sôi động như trước.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập497
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm424
  • Hôm nay133,701
  • Tháng hiện tại2,644,178
  • Tổng lượt truy cập150,364,654
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây