HOICHOTHUONGMAI

Apple cảnh báo nhân viên trước "vấn nạn" để lộ thông tin sản phẩm

Chủ nhật - 15/04/2018 09:57
Việc tiết lộ thông tin của sản phẩm trước khi chính thức công bố tạo điều kiện cho các công ty đối thủ có thời gian để đưa ra đối sách cạnh tranh, làm ảnh hưởng tới doanh số bán hàng của Apple.

Apple cảnh báo nhân viên trước
Apple đang nỗ lực siết chặt bảo mật nội bộ, nhằm tránh rò rỉ thông tin sản phẩm trước khi chúng được ra mắt.

Apple vào hôm thứ Sáu (13/4) đã lên tiếng cảnh báo các nhân viên của mình trong việc để lộ thông tin sản phẩm tới các phương tiện truyền thông trong nhiều năm gần đây.

Theo báo cáo từ Mark Gurman - người phụ trách theo dõi những tin tức rò rỉ của Apple, trong năm 2017, Apple đã phát hiện được tổng cộng 29 trường hợp làm rò rỉ thông tin, và bắt giữ 12 trong số đó.

"Việc rò rỉ thông tin về một sản phẩm mới có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số bán hàng, đồng thời cho phép các công ty đối thủ có thêm thời gian để triển khai các đối sách cạnh tranh; từ đó dẫn đến doanh số bán hàng của sản phẩm mới bị giảm sút khi nó chính thức tới thị trường", bản ghi chú của Apple cho biết.

Cũng trong báo cáo được gửi đi, Apple cho biết công ty đã xác định được kỹ sư làm lộ thông tin về bản cập nhật iOS mới đây cho nhiều trang tin công nghệ, mặc dù tại buổi họp có sự tham gia của hàng trăm nhân viên, cùng với hàng ngàn khách mời.

"Nạn" rò rỉ thông tin của Apple đã không còn là một điều mới. Trước đó trong nhiều năm, gần như tất cả các sản phẩm của Apple đều bị lộ trước thiết kế, tính năng, hay thậm chí là giá bán, khiến chúng không tạo được nhiều bất ngờ lớn mỗi khi ra mắt.

Dưới con mắt người dùng, niềm tin vào Apple cũng phần nào bị "sứt mẻ" do công ty không kiểm soát được thông tin bí mật của chính mình trong bối cảnh bảo mật thông tin là chủ đề nóng thời gian gần đây. "Nếu như Apple không thể bảo vệ thông tin của chính họ, thì làm sao họ đảm bảo cho khách hàng?!", một người dùng cho biết.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập494
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm444
  • Hôm nay104,198
  • Tháng hiện tại4,069,098
  • Tổng lượt truy cập151,789,574
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây