HOICHOTHUONGMAI

Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL

Thứ tư - 24/10/2018 21:53
Chất lượng camera là một trong những điểm so kè giữa các mẫu smartphone cao cấp trên thị trường, trong đó khả năng chụp ảnh thiếu sáng là tính năng được nhiều người quan tâm nhất. Bộ đôi Pixel 3 và 3 XL mới ra mắt của Google đã khiến không ít người phải bất ngờ khi sử dụng tính năng này.

Google từng tuyên bố thuật toán xử lý của phần mềm đôi khi còn hiệu quả hơn phần cứng, đó là lý do tại sao Google vẫn chỉ trang bị cho các mẫu smartphone Pixel của mình một camera, thay vì cụm camera kép hoặc thậm chí 3 camera như nhiều mẫu smartphone cao cấp khác hiện có trên thị trường.

Và thực tế cho thấy rằng các mẫu smartphone Pixel của Google vẫn được giới công nghệ đánh giá rất cao về khả năng chụp ảnh và luôn nằm trong top đầu những smartphone chụp ảnh đẹp nhất. Dù chỉ với một camera, Pixel vẫn có thể chụp ảnh xóa phông hay tạo các hiệu ứng chụp ảnh không thua kém gì các mẫu smartphone sở hữu camera kép.

Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL
Một bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng với iPhone XS (trái) và Pixel 3 (phải) với chế độ Night Sight được kích hoạt

Tại sự kiện ra mắt bộ đôi Pixel 3 và 3 XL mới nhất hồi đầu tháng 10 vừa qua, Google đã giới thiệu tính năng mới với tên gọi Night Sight, là chế độ chụp ảnh ban đêm được trang bị trên ứng dụng chụp ảnh của bộ đôi Pixel 3 và 3 XL. Đây là tính năng mà theo Google sẽ giúp người dùng chụp được những bức ảnh đẹp mắt ngay cả trong điều kiện... siêu thiếu sáng, nhưng vẫn giảm tình trạng nhòe hoặc nhiễu trên ảnh.

Trên thực tế tính năng này vẫn chưa được Google chính thức trang bị, tuy nhiên trong phiên bản ứng dụng camera vừa được Google nâng cấp cho bộ đôi smartphone Pixel 3 và 3 XL của mình, một lập trình viên với nick name cstark27 của diễn đàn công nghệ nổi tiếng XDA-Deverlopers đã phát hiện ra tính năng Night Sight đã được ẩn bên trong ứng dụng và lập trình viên này đã tìm cách kích hoạt chế độ chụp ảnh ban đêm.

Sau khi kích hoạt và thử nghiệm tính năng Night Sight trên bộ đôi smartphone Pixel 3 và 3 XL của mình, kết quả của những bức ảnh chụp ban đêm do cstark27 thực hiện khiến nhiều người phải ngỡ ngàng với kết quả thu được.

Một điều cần lưu ý rằng đây là tính năng chưa hoàn thiện và chưa được Google chính thức phát hành, nghĩa là cho đến khi tính năng này chính thức đến tay người dùng, rất có thể Google sẽ còn tiếp tục cải thiện để tăng cường hơn nữa khả năng chụp ảnh ban đêm của ứng dụng, dù ở thời điểm hiện tại, khả năng chụp ảnh ban đêm của ứng dụng camera trên Pixel 3 và 3 XL đã khiến nhiều người dùng phải kinh ngạc.

Dưới đây là bộ ảnh chụp bằng Pixel 3 XL để so sánh những bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng khi chế độ chụp ban đêm (Night Sight Mode) được bật và tắt. Những hình ảnh bên trái là ảnh khi chế độ Night Mode tắt, còn bên phải là ảnh chụp khi chế độ được bật:

Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL - Ảnh minh hoạ 2
Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL - Ảnh minh hoạ 3

Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL - Ảnh minh hoạ 4
Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL - Ảnh minh hoạ 5

Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL - Ảnh minh hoạ 6
Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL - Ảnh minh hoạ 7

Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL - Ảnh minh hoạ 8
Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL - Ảnh minh hoạ 9

Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL - Ảnh minh hoạ 10
Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL - Ảnh minh hoạ 11

Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL - Ảnh minh hoạ 12
Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL - Ảnh minh hoạ 13

Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL - Ảnh minh hoạ 14
Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL - Ảnh minh hoạ 15

Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL - Ảnh minh hoạ 16
Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL - Ảnh minh hoạ 17

Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL - Ảnh minh hoạ 18
Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL - Ảnh minh hoạ 19

Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL - Ảnh minh hoạ 20
Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL - Ảnh minh hoạ 21

Hướng dẫn mang tính năng Night Sight lên các phiên bản smartphone Pixel

Như trên đã đề cập, hiện chế độ chụp ảnh Night Sight đã được tích hợp vào ứng dụng camera trên smartphone của Pixel 3 và 3 XL, nhưng đến nay vẫn chưa được Google kích hoạt mặc định.

Lập trình viên cstark27 của diễn đàn công nghệ nổi tiếng XDA-Deverlopers, người đã phát hiện ra chế độ chụp ảnh này, đã can thiệp vào ứng dụng camera của Google và kích hoạt chế độ Night Sight, đồng thời cung cấp file cài đặt (APK) cho người dùng nào muốn mang tính năng này lên smartphone của mình.

Ứng dụng camera của Google do cstark27 cung cấp hỗ trợ tất cả các phiên bản smartphone Pixel (bao gồm Pixel/XL, Pixel 2/ 2 XL, Pixel 3/3 XL).

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc smartphone mang thương hiệu Pixel, bạn có thể download file cài đặt của ứng dụng Google camera ở đây. Sau khi cài đặt, ứng dụng chụp ảnh Google Camera sẽ hoạt động độc lập so với ứng dụng chụp ảnh mặc định sẵn có trên smartphone.

Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL - Ảnh minh hoạ 22

Để sử dụng chế độ chụp ảnh Night Sight, người dùng chỉ việc kích hoạt ứng dụng camera vừa cài đặt, chọn tab “More” để truy cập vào chế độ Night Sight (biểu tượng hình mặt trăng). Khi ở chế độ chụp Night Sight, người dùng chỉ việc hướng máy ảnh về khung cảnh cần chụp, nhấn và giữ phím chụp ảnh trong vài giây để ứng dụng camera xử lý và thu thập đủ ánh sáng cho hình ảnh. Quá trình này diễn ra chỉ trong một khoảnh khắc ngắn và cuối cùng bức ảnh chụp ở chế độ Night Sight sẽ được thực hiện.

Ấn tượng với những bức ảnh chụp bằng chế độ ban đêm của Pixel 3 và 3 XL - Ảnh minh hoạ 23
Nhấn và giữ phím chụp ảnh để chế độ Night Sight xử lý và thu thập đủ ánh sáng cho hình ảnh. Quá trình chỉ diễn ra trong giây lát

Chế độ Night Sight sẽ sớm được Google cập nhật trên các mẫu smartphone Pixel của hãng, nếu người dùng không muốn cài đặt ứng dụng cung cấp ở trên có thể chờ đợi thêm một thời gian nữa để Google cập nhật ứng dụng của mình.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập422
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm348
  • Hôm nay58,828
  • Tháng hiện tại4,023,728
  • Tổng lượt truy cập151,744,204
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây