HOICHOTHUONGMAI

Ấn Độ: 13.500 điện thoại Vivo bị phát hiện cùng một số IMEI

Chủ nhật - 07/06/2020 22:17
(Dân trí) - Nguyên nhân của việc cả chục ngàn chiếc điện thoại Vivo tại Ấn Độ có chung một số IMEI hiện vẫn chưa được làm rõ. >> >>
Ấn Độ: 13.500 điện thoại Vivo bị phát hiện cùng một số IMEI

Hơn 13.500 điện thoại Vivo bị phát hiện cùng một số IMEI tại Ấn Độ.

Theo Indian Express, một cuộc điều tra kéo dài 5 tháng của cảnh sát Meerut (Ấn Độ) đã phát hiện ra vi phạm an ninh với hơn 13.500 điện thoại do Vivo sản xuất chạy trên cùng một số IMEI

Lỗi này được phát hiện khi một người dùng thấy IMEI trong máy khác với thông tin trên hộp sau khi sửa chữa tại một trung tâm dịch vụ của Vivo.

Cyber Cell - phòng chống tội phạm công nghệ cao tại Ấn Độ đã vào cuộc và sau đó phát hiện ra rằng đã có ít nhất 13.557 chiếc điện thoại Vivo chạy trên cùng một số IMEI kể từ ngày 24/9/2019.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Meerut, ông Akhilesh N Singh cho biết, đây là một vấn đề an ninh đặc biệt nghiêm trọng, có thể bị tội phạm công nghệ cao lợi dụng để thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Dựa vào điều 91 thuộc Luật Tố tụng hình sự, cảnh sát bang Meerut đã gửi thông báo cho đại diện Vivo Ấn Độ, đồng thời đệ đơn kiện Vivo và trung tâm dịch vụ của họ. Hiện Vivo vẫn chưa có phản hồi nào liên quan tới vấn đề này.

IMEI là viết tắt của International Mobile Equipment Identity - Nhận dạng thiết bị di động quốc tế, bao gồm 15 chữ số. Dãy số này do nhà sản xuất gán vào mỗi thiết bị để dễ dàng xác định và quản lý các thiết bị bán ra. Do đó, về cơ bản, sẽ không thể có hai chiếc điện thoại mang cùng một số IMEI.

Nguyễn Nguyễn

Theo Indian Express

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: nguyên nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập457
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm405
  • Hôm nay62,248
  • Tháng hiện tại4,027,148
  • Tổng lượt truy cập151,747,624
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây