“Ác mộng” mang tên điện thoại hết pin của hội streamer, travel blogger

Thứ hai - 18/03/2019 16:04
(Dân trí) - Điện thoại hết pin có thể xếp vào hàng ám ảnh kinh hoàng với mọi streamer hay travel blogger, những người sống bằng việc sản xuất video và tương tác qua hình ảnh mọi lúc mọi nơi.“Sập nguồn” đúng lúc “nước sôi lửa bỏng”

Việc liên tục ghi lại những khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống hay trải nghiệm chơi game những tưởng là công việc rất thú vị song đôi lúc cũng khiến hội streamer, travel blogger phải “sôi máu”. Đơn cử như lúc đang streaming đến đoạn gay cấn hay trekking đến cung đường cực đẹp và muốn chụp ảnh khoe với mọi người thì điện thoại “lăn đùng” ra hết pin.

“Ác mộng” mang tên điện thoại hết pin của hội streamer, travel blogger
Điện thoại hết pin, “vận đen” của các travel blogger hay streamer

Cần biết rằng, một khoảnh khắc ấn tượng có thể khiến lượt quan tâm của người xem tăng vùn vụt, đồng thời khiến tên tuổi của streamer hay travel blogger phủ sóng rộng hơn. Thế nên việc điện thoại hết pin còn kéo theo nhiều mất mát vô hình khác. Để hạn chế tối đa sự cố này thì việc tìm kiếm một chiếc điện thoại pin trâu, đơn cử như mẫu Galaxy M20 đình đám hiện nay là vô cùng cần kíp. Với dung lượng 5.000 mAh, Galaxy M20 có thể thực hiện nhiều tác vụ quen thuộc với streamer và travel blogger như chụp ảnh, quay video, Google Maps, sử dụng mạng xã hội, duyệt web... mà chỉ hao tốn 40-50% pin sau một ngày (theo trải nghiệm thực tế của báo Zing News).

Ám ảnh cục sạc dự phòng

Vì không thể bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào trong suốt chuyến đi hoặc ván đấu nên hội streamer và travel blogger thường xuyên phải kè kè pin sạc dự phòng bên mình. Chỉ cần lỡ quên thì dù đang ở xa tận chân trời cũng phải “lội” về nhà lấy mới yên tấm lòng. Tương tự, việc có pin dự phòng mà quên sạc cho nó cũng làm “xôi hỏng bỏng không” biết bao kế hoạch quay clip của các “ngôi sao mạng xã hội”.

“Ác mộng” mang tên điện thoại hết pin của hội streamer, travel blogger - Ảnh minh hoạ 2
Pin sạc dự phòng đang trở thành “gánh nặng” của nhiều người trẻ

Với nhu cầu quay phim, chụp ảnh, livestream liên tục của các streamer, pin dự phòng từ một thiết bị “chữa cháy” trong những tình huống khẩn cấp bỗng biến thành thiết bị mở rộng dung lượng pin cho điện thoại, ngày nào cũng phải sử dụng và tần suất còn dày đặc hơn. Rõ ràng, phải lo lắng về pin điện thoại lần đầu thì là lỗi của mình, nhưng cứ phải “sốt vó” hết lần này đến lần khác thì ắt hẳn là lỗi điện thoại. Cứ chọn chiếc Galaxy M20, vừa chạy nền cả chục ứng dụng, vừa sử dụng camera liên tục trong 15 phút chỉ tiêu hao mỗi 5% pin (theo trải nghiệm thực tế của diễn đàn samsungvn.com) thì làm sao phải đắn đo về pin nữa.

“Hồi hộp” chờ sạc pin

Việc sạc pin tưởng chừng đơn giản nhưng lại được xếp vào nhóm “kỹ năng sinh tồn” với nhiều travel blogger. Có rất nhiều hạng mục cần đến điện thoại trong suốt chuyến đi, từ việc xuất trình vé điện tử, theo dõi bản đồ, liên lạc cùng khách sạn... Do đó, việc sạc đầy pin và nắm rõ những nơi có thể “tiếp tế” năng lượng cho điện thoại trong những tình huống khẩn cấp luôn cần thiết. Trên nhiều diễn đàn, không khó để tìm thấy các bài liệt kê những điểm sạc pin miễn phí trong sân bay, bến tàu, nhà xe... để tín đồ du lịch tham khảo và “dằn túi”.

“Ác mộng” mang tên điện thoại hết pin của hội streamer, travel blogger - Ảnh minh hoạ 3
Tranh thủ từng phút để sạc pin điện thoại là trải nghiệm cực “hồi hộp” của nhiều travel blogger và streammer

Tuy nhiên, ngay cả khi đã biết rõ nơi sạc pin miễn phí thì áp lực thời gian cũng là vấn đề không nhỏ. Bạn chẳng thể ngồi chờ pin đầy trong vài tiếng đồng hồ, bất chấp chuyến bay sắp khởi hành trong ít phút. Do đó, ngoài việc sắm một thiết bị pin khủng thì công nghệ sạc nhanh cũng là một tiêu chí không thể bỏ qua. Đây cũng là lý do khiến rất nhiều travel blogger trẻ lựa chọn Galaxy M20 bởi chỉ sau 10 phút sạc, người dùng sẽ có ngay 3 giờ sử dụng điện thoại, tha hồ thao tác cho đến khi về khách sạn.

“Ác mộng” mang tên điện thoại hết pin của hội streamer, travel blogger - Ảnh minh hoạ 4
Smartphone “siêu pin” Galaxy M20 là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn trẻ bắt đầu sự nghiệp streamer, travel blogger

Sự cố hết pin điện thoại vốn không phải là câu chuyện mới với các streamer hay travel blogger nhưng luôn là điều mà các bạn trẻ cần chú ý nếu muốn theo đuổi hai nghề nghiệp đầy hấp dẫn này. Chuẩn bị trước không bao giờ là thừa, hãy bắt đầu thật suôn sẻ cùng một chiếc smartphone pin khủng ngay từ bước đầu tiên.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập481
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm381
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,200,226
  • Tổng lượt truy cập155,235,830
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây