5 công nghệ đột phá trên Bphone B86

Thứ ba - 12/05/2020 02:57
(Dân trí) - Màn hình không cằm, thiết kế chống nước IP68+, thân máy không phím bấm hay nhiếp ảnh điện toán là những công nghệ đáng chú ý được Bkav đưa lên smatphone mới nhất của mình. >> >>

Bphone B86 là smartphone thế hệ thứ tư của Bkav, đánh dấu 5 năm kể từ khi mẫu Bphone đầu tiên trình làng. Với mong muốn đem đến cho người dùng "Trải nghiệm không giới hạn", công ty công nghệ Việt đã đưa vào sản phẩm của mình hàng loạt nâng cấp, tạo khác biệt so với các điện thoại thông minh hiện nay.

Màn hình không cằm

5 công nghệ đột phá trên Bphone B86

Bphone B86 với màn hình đều ba cạnh, không có cằm.

Bphone B86 là mẫu máy hiếm hoi trên thị trường có viền màn hình đều và không có "cằm" - tên gọi khác của chi tiết "tai thỏ" mà Apple khởi xướng với iPhone X. Phần "trán" vốn là thương hiệu của Bphone 3 nay đã được thu gọn hợp lý hơn, tạo sự chỉn chu và tối giản.

Smartphone mới nhất của Bkav có màn hình 6,1 inch, độ phân giải Full HD+, không có "cằm" hay "nốt ruồi" nên đem đến trải nghiệm trọn vẹn nhất là khi xem phim. Màn hình cũng như mặt lưng được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 5 hàng đầu hiện nay, khiến máy tạo cảm giác như một khối kính thống nhất.

Thiết kế không phím bấm

5 công nghệ đột phá trên Bphone B86 - Ảnh minh hoạ 2

Bkav lược bỏ phím bấm vật lý, tối ưu trải nghiệm bằng thao tác cử chỉ.

Không chỉ tối giản với viền đều và không có cằm, Bphone B86 còn nổi bật khi là smartphone đầu tiên không phím bấm. Máy chỉ có một nút nhỏ ở cạnh trái để reset, được làm chìm vào thân nhôm liền mạch, hoàn toàn không có phím điều chỉnh âm lượng như các smartphone khác.

Để giải quyết thay đổi về thiết kế vật lý, Bkav đã xử lý bằng phần mềm thông qua thao tác cử chỉ. Cụ thể khi có cuộc gọi đến, người dùng chỉ cần úp máy xuống để tắt chuông. Giữ mép màn hình bên phải để điều chỉnh âm lượng, bên trái để thay đổi độ sáng màn hình. Ngoài ra, còn hàng loạt thao tác khác mà người dùng chỉ cần một tay để điều khiển.

Chống nước IP68+

5 công nghệ đột phá trên Bphone B86 - Ảnh minh hoạ 3
Bphone B86 được ngâm trong bể cả ngay tại sự kiện ra mắt ngày 10/5.

Nước là nguyên nhân hàng đầu làm hỏng điện thoại. Hơi nước lọt vào bên trong máy sẽ làm hỏng các linh kiện điện tử. Hiểu điều này, Bkav đã chú trọng đến khả năng chống nước và trang bị tiêu chuẩn IP68 cho Bphone 3. Trên Bphone B86, công nghệ được nâng lên một tầm cao mới.

Cụ thể, máy có thể chống nước ở độ sâu 2 mét trong 30 phút, tốt hơn so với mức 1,5 mét trong 30 phút của tiêu chuẩn IP68. Bkav gọi đây là IP68+ và Bphone 86 đã phải trải qua 106 công đoạn để kiểm soát và xử lý chống nước, trong tổng số 193 bước sản xuất, chiếm 55% công đoạn. Cấu trúc khung cứng hơn 30% và khả năng hoạt động ở nhiệt độ (âm) -18 độ C cũng cho thấy sự tỉ mỉ của nhà sản xuất.

Nhiếp ảnh điện toán

5 công nghệ đột phá trên Bphone B86 - Ảnh minh hoạ 4

Một bức ảnh "đóng băng khoảnh khắc" được chụp bởi Bphone B86.

Camera trên Bphone B86 tiếp tục được nâng cấp khả năng lấy nét nhanh và độ chính xác, giúp chụp sắc nét ngay cả những tình huống chuyển động nhanh. Máy hỗ trợ quay video độ phân giải 4K Ultra HD kết hợp với khả năng chống rung điện tử EIS thế hệ thứ ba, được cập nhật chức năng tracking nhận diện khuôn mặt liên tục.

Đặc biệt hơn cả là tính năng "Đóng băng chuyển động" mà ở đó Bphone B86 có thể ghi lại khoảnh khắc nước bắn ra từ quả bóng nước, tấm kính vỡ khi mũi tên xuyên qua... Để làm được điều này, Bkav đã đưa vào công nghệ điện toán, vượt qua giới hạn vật lý của cảm biến hay quang học.

Bảo mật toàn diện

5 công nghệ đột phá trên Bphone B86 - Ảnh minh hoạ 5
Bphone B86 được bảo vệ toàn diện.

Theo Bkav, 89% Bphone bị thất lạc đã tìm về với chủ máy nhờ công nghệ chống trộm hiệu quả và tiêu chuẩn cao. Trên Bphone B86, nhà sản xuất trang bị phần mềm diệt virus Bkav Mobile Security, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, tích hợp sâu vào nhân hệ điều hành BOS để người dùng có thể cài ứng dụng từ kho bên ngoài nhưng vẫn được bảo vệ.

Bphone là mẫu điện thoại duy nhất trên thế giới được tích hợp sẵn phần mềm diệt virus từ nhà sản xuất. Người dùng cũng không còn bị làm phiền bởi tin nhắn rác, cuộc gọi rác hay thông tin quảng cáo với Bphone B86.

Gia An

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập444
  • Máy chủ tìm kiếm129
  • Khách viếng thăm315
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,223,430
  • Tổng lượt truy cập154,259,034
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây