Vờ bị bệnh để nhờ xe cấp cứu chở đến bệnh viện... thăm bạn

Thứ tư - 28/02/2018 13:46
Một người đàn ông sống tại Anh muốn đến bệnh viện để thăm bạn nhưng không nhờ được ai chở đi nên nghĩ ra một cách, đó là giả vờ bị bệnh, rồi gọi điện cho xe cấp cứu đến mang mình tới bệnh viện.

Theo Shaun Gerrard, nhân viên y tế của Dịch vụ cứu thương Tây Bắc (Anh) cho biết họ đã nhận được một cuộc gọi vào số cứu hộ khẩn cấp từ một người đàn ông, với danh tính không được tiết lộ, cho biết người này đột nhiên cảm thấy đau dữ dội ở chân và không thể đi lại được.

Xe cứu thương lập tức được điều đến địa chỉ của người này và đưa anh ta vào bệnh viện.

Vờ bị bệnh để nhờ xe cấp cứu chở đến bệnh viện... thăm bạn

Người đàn ông đã giả bệnh để được xe cứu thương mang đến bệnh viện thăm một người bạn (Ảnh minh họa)

Điều đáng nói là ngay khi đến bệnh viện mà bản thân yêu cầu, người đàn ông này đã đứng dậy khỏi cáng và bước đi bình thường như thể không có vấn đề gì xảy ra.

Người đàn ông sau đó đã thừa nhận với các nhân viên cứu hộ rằng thực ra anh không có vấn đề gì về sức khỏe, chẳng qua anh cần đến bệnh viện để thăm một người bạn mà không thể tìm được ai để nhờ chở đi. Không còn cách nào khác, người đàn ông này đã phải giả vờ bị bệnh để gọi điện cho dịch vụ cứu hộ và yêu cầu xe cấp cứu đưa mình đến bệnh viện cần đến.

Người đàn ông này sau đó đã không phải chịu bất kỳ hình thức xử lý nào cho hành động của mình.

Hành động giả bệnh này lập tức đã khiến các nhân viên y tế và dịch vụ cứu hộ phẫn nộ vì đã khiến họ mất nhiều thời gian, trong khi có không ít trường hợp khẩn cấp khác đang chờ được cứu hộ.

Theo Ged Bleazard, Giám đốc của Dịch vụ cứu thương Tây Bắc Anh thì trung bình 12 giờ mỗi ngày họ phải xử lý ít nhất 50 trường hợp cứu hộ khẩn cấp, trong đó có không ít trường hợp nghiêm trọng và nguy hiểm đến tính mạng. Vậy mà họ vẫn phải đối mặt với không ít các cuộc gọi giả mạo gây mất nhiều thời gian và công sức.

Ged Blezard cho biết hiện chưa có điều luật nào để xử lý những cuộc gọi giả mạo làm tốn thời gian của lực lượng cứu hộ cũng như không có biện pháp nào để ngăn chặn, do vậy Blezard kêu gọi mọi người chỉ gọi đến số cứu hộ khi có trường hợp thực sự khẩn cấp.

“Nhân viên trung tâm cứu hộ của chúng tôi làm việc rất tích cực và đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc người bệnh, họ đã cứu sống rất nhiều người. Do vậy hãy tôn trọng công việc và thời gian của họ”, Ged Blezard chia sẻ.

Tác giả: Nhi Nguyễn Theo WWWN/OT

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập483
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm397
  • Hôm nay120,688
  • Tháng hiện tại3,307,612
  • Tổng lượt truy cập155,343,216
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây