Thót tim xem cậu bé mưu trí thoát khỏi con gấu lớn

Thứ năm - 28/05/2020 01:06
(Dân trí) - Một cậu bé 12 tuổi đã thoát khỏi nguy hiểm cận kề khi bị một con gấu nâu cỡ lớn đuổi theo bằng sự bình tĩnh và mưu trí tuyệt vời của mình.
Thót tim xem cậu bé mưu trí thoát khỏi con gấu lớn

Cậu bé 12 tuổi Alessandro đang đi bộ đường dài với gia đình trên ngọn đồi Trentino, phía bắc nước Ý thì phát hiện một con gấu nâu đang đuổi theo mình.

Qua các hình ảnh trong clip, có thể thấy con gấu nâu khổng lồ hoàn toàn có thể gây thương tích cho cậu bé 12 tuổi bất cứ lúc nào. Thậm chí, trong đoạn clip kéo dài 45 giây, con gấu đã nhiều lần chồm dậy và giơ hai chân về phía trước.

Thót tim xem cậu bé mưu trí thoát khỏi con gấu lớn

Thay vì hoảng sợ, cậu bé đã bình tĩnh đến bất ngờ, hành xử bình thường với con gấu và đi bộ chầm chậm thoát khỏi con gấu lớn. Theo tờ báo địa phương L’Adige, Alessandro thậm chí đã ra hiệu cho gia đình cậu quay phim cảnh tượng kịch tính này ngay khi cậu nhìn thấy con gấu.

Cậu bé Alessandro được cho là đã được dạy cách hành động trong các tình huống nguy hiểm như gặp gấu hay các con vật nguy hiểm trước khi vụ việc thót tim này xảy ra. Ngoài ra, mẹ cậu bé đã hỗ trợ cậu trong suốt hành trình thoát khỏi nguy hiểm. Trong đoạn video, người xem có thể nghe thấy tiếng người mẹ hướng dẫn con mình.

Tờ Daily Mail dẫn lời cậu của Alessandro, người cũng có mặt tại hiện trường khi sự việc xảy ra, kể lại rằng cậu bé vẫn giữ được bình tĩnh, dù cho mọi người lúc đó đều hoảng loạn vì con gấu khổng lồ.

“Chúng tôi mới rời nhà, lên đồi đi bộ được một lúc thì sự việc xảy ra. Trên ngọn đồi, sự im lặng bao trùm bởi có rất ít người”, anh cho biết.

“Alessandro đi trước chúng tôi một đoạn để lượm một số thứ trên đồi. Và bỗng nhiên, chúng tôi thấy cháu đi từ trong rừng ra, với con gấu nâu lớn đuổi theo sau. Chúng tôi đã cực kỳ sợ hãi nhưng thằng bé lại bình tĩnh lạ thường”, anh kể lại.

Trả lời phỏng vấn sau sự việc, Alessandro nói: “Việc rời đi nhanh nhưng không khiến con gấu cảm thấy nó đang gặp nguy hiểm là rất quan trọng. Cháu đã không nhìn vào mắt nó và con gấu hiểu rằng cháu không phải là kẻ thù của nó”.

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội Twitter, đoạn video ghi lại sự bình tĩnh tuyệt vời thoát khỏi hiểm nguy của cậu bé đã nhận được 45.000 lượt xem và nhận được hàng ngàn lời bình luận. Mọi người dành cho cậu bé 12 tuổi nhiều lời khen ngợi về sự mưu trí, bình tĩnh hiếm thấy ở độ tuổi này.

Trà Xanh

Theo NDTV

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập615
  • Máy chủ tìm kiếm160
  • Khách viếng thăm455
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,346,396
  • Tổng lượt truy cập155,382,000
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây