Tập thể dục kiểu đi 4 chân như khỉ suốt 30 năm

Thứ bảy - 11/07/2020 22:14
(Dân trí) - Một người đàn ông 50 tuổi người Trung Quốc đã duy trì thói quen tập thể dục kiểu di chuyển bằng bốn chi và trèo cây như một con khỉ mỗi ngày suốt 3 thập kỷ qua.
Tập thể dục kiểu đi 4 chân như khỉ suốt 30 năm

Chen Haigang luôn thu hút sự chú ý của người dân Thiểm Tây mỗi khi anh tập thể dục ở nơi công cộng.

Trong khi đa phần mọi người tập dưỡng sinh, chạy bộ hay thể dục nhịp điệu thì Chen có những hành động rất kỳ lạ. Anh đi bằng cả 2 chân và 2 tay, gập người và đu cành, thậm chí bắt chước các kỹ thuật leo cây của loài linh trưởng.

Chen đã làm các động tác này bắt đầu từ việc quan sát 1 con khỉ trong sở thú và thực hiện trong suốt 3 thập kỷ quả. Chen cho biết nhờ đó, anh có được sự khoẻ mạnh như hiện tại.

“Tôi bắt đầu thực hiện bài tập đi bằng 4 chi này từ khoảng 20 tuổi”, Chen Haigang nói. “Tôi nhìn những con khỉ trong sở thú, thấy chúng sống rất vui vẻ. Vậy là tôi quyết định bắt chước loài khỉ.

Tôi đã từng gặp phải một số vấn đề nhỏ như cảm lạnh, đau răng hoặc ù tai khi còn làm nông ở quê nhà. Kể từ khi chuyển đến thành phố để làm việc, tôi đã dành thời gian rảnh để tập bài tập đi 4 chi giống loài khỉ và kể từ đó tới nay, tôi chưa bao giờ phải gặp bác sĩ”.

Ban đầu, Chen bắt chước cách khỉ đi bộ, sau đó anh luyện tập cả trèo cây, đu đưa người từ cành này qua cành khác, nhảy từ cây này qua cây khác. Hiện anh đang tập thêm các động tác mới, như bắt chước cách cá sấu bò trên mặt đất.

Chen cho biết có nhiều người đã hỏi anh về cách luyện tập thể dục độc đáo này nhưng hầu như không ai tập ở nơi công cộng như anh vì họ thấy xấu hổ.

Một số chuyên gia cho rằng, bắt chước động tác của loài vật cũng là phương pháp thể dục hiệu quả, giúp nâng cao sức khỏe, chỉ cần lưu ý là không nên quá gò ép cơ thể.

Harry Nguyễn

Theo ODC

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập511
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm442
  • Hôm nay80,089
  • Tháng hiện tại3,267,013
  • Tổng lượt truy cập155,302,617
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây