Suýt chết vì uống 25 lon nước tăng lực trong vòng 6 giờ

Thứ ba - 06/02/2018 07:43
Nick Mitchell đến từ West Yorkshire đã liên tục uống nước tăng lực trong buổi tối đi chơi cùng bạn bè. Đến khi về nhà, ông bị xuất huyết não. May mắn là Nick đã nhanh chóng đến bệnh viện và được cứu chữa kịp thời.
Suýt chết vì uống 25 lon nước tăng lực trong vòng 6 giờ
Người đàn ông 56 tuổi suýt chết vì uống quá nhiều nước tăng lực

“Tôi đã đến quá gần với cái chết và nghĩ rằng mình không qua khỏi dù có phẫu thuật. Họ không nên bán những loại đồ uống đó. Chúng còn tồi tệ hơn cả chất kích thích và nên bị cấm”, Nick tuyên bố.

Hôm đó, sau khi đi hát karaoke cùng bạn bè về, Nick cảm thấy đầu đau như búa bổ nên vội vã bắt xe đến bệnh viện Dewsbury. Tại đây, các bác sĩ khẳng định ông bị xuất huyết não do dùng quá liều caffein và quả thật Nick đã uống liên tiếp 25 lon nước tăng lực trong vòng 6 giờ đồng hồ.

Kể cả sau khi phẫu thuật, vào tuần tiếp theo, người đàn ông 56 tuổi vẫn còn chịu ảnh hưởng từ loại nước uống này khi tiếp tục bị 3 cơn đột quỵ nhỏ rồi gặp khó khăn trong việc nói và phát âm.

“Quả là ngu ngốc khi uống quá nhiều nước tăng lực nhưng tôi không hề biết rằng chúng có thể gây nguy hiểm. Tôi chỉ vui vì mình vẫn còn ở đây để kể lại câu chuyện này và hy vọng sẽ không bao giờ phải kể nó thêm lần nữa.

Cảm giác lúc đó giống như có người đập đầu tôi ra bằng một chiếc búa tạ. Tôi có thể nghe rõ nhịp tim đang đập trong tai mình. Tôi cũng đã từng mắc chứng đau nửa đầu trong quá khứ nhưng cảm giác là không thể so sánh. Sự đau đớn lúc đó đã vượt qua mọi giới hạn”, Nick chia sẻ.

Suýt chết vì uống 25 lon nước tăng lực trong vòng 6 giờ - Ảnh minh hoạ 2
Kể từ khi bị xuất huyết não, Nick chưa uống nước tăng lực thêm một lần nào

Trước sự lên án của Nick với đồ uống tăng lực, một hãng đồ uống tăng lực cho biết trong 250 ml đồ uống này chứa khoảng 80mg caffein, tương đương với lượng caffein trong một tách cà phê pha tại nhà. Cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu cũng thông tin rằng đối với một người trưởng thành khỏe mạnh, lượng caffein nạp vào lên tới 400mg mỗi ngày (khoảng 5 lon nước tăng lực hoặc 5 tách cà phê) là không đáng lo ngại.

Tác giả: Trà Xanh Theo Metro

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập417
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm383
  • Hôm nay97,639
  • Tháng hiện tại3,174,386
  • Tổng lượt truy cập155,209,990
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây