Sợ virus corona, cả gia đình người Nga chuyển vào rừng sống

Thứ bảy - 11/04/2020 23:28
(Dân trí) - Một gia đình 5 người đến từ vùng Sverdlovsk, Nga đã thực hiện phương pháp cách ly xã hội đến mức cực đoan là tự cô lập mình trong một khu rừng cách xa khu dân cư tới vài km.
Sợ virus corona, cả gia đình người Nga chuyển vào rừng sống
Cả gia đình đã chuyển vào sống trong khu rừng cách nhà vài km

Vào ngày 6/4 vừa qua, cảnh sát Sverdlovsk nhận được một cuộc điện thoại từ một người phụ nữ ở làng Krasnogvardeisky báo cáo rằng anh trai của mình đã đưa vợ và 3 người con lần lượt 4 tuổi, 8 tuổi và 10 tuổi vào khu rừng gần đó để thoát khỏi mối đe dọa nhiễm virus corona.

Gia đình đã rời khỏi làng một ngày trước đó và không hề giữ liên lạc. Vì vậy, cô em gái cảm thấy lo lắng cho sự an toàn của họ, đặc biệt là lũ trẻ. Sau khi tổ chức một cuộc tìm kiếm, cảnh sát đã tìm thấy gia đình nọ trong khu rừng được nói đến, sống trong cảnh màn trời chiếu đất.

Khi được hỏi họ đang làm gì trong rừng với 3 đứa con nhỏ, người chồng 33 tuổi nói với cảnh sát rằng tất cả đã đi khỏi nhà để tránh bị nhiễm virus corona chủng mới. Và kể từ khi cách ly xã hội được đề cập như cách tốt nhất để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm thì gia đình này nghĩ cô lập trong một khu rừng cách xa nền văn minh dường như là một ý tưởng tốt hơn cả.

Sợ virus corona, cả gia đình người Nga chuyển vào rừng sống - Ảnh minh hoạ 2
Lũ trẻ đã phải ngủ trên cây

"Người đứng đầu gia đình nói rằng họ đã đi vào rừng để tự cứu mình khỏi covid-19. Gia đình đã mang theo một số vật dụng cơ bản, một chiếc điện thoại di động và cũng lên kế hoạch trở lại làng định kỳ để mua đồ tạp hóa. Cả nhà đã ở trong rừng một ngày, những đứa trẻ ngủ trên cành cây ngoài trời và ăn những thứ mà chúng mang theo", Bộ Nội vụ thông tin với báo chí.

Gia đình 5 người sau đó được hộ tống trở về làng Krasnogvardeisky. Lũ trẻ được các bác sĩ địa phương kiểm tra và thấy chúng có sức khỏe tốt, ngoại trừ có dấu vết bị cha mẹ đánh. Những đứa trẻ đã được đưa đến văn phòng dịch vụ xã hội còn cặp vợ chồng hiện đang phải đối mặt với mức phạt từ 100 rúp (32 nghìn đồng) đến 500 rúp (160 nghìn đồng).

"Cha mẹ của chúng bị buộc tội theo khoản 1 điều 5.35 của Bộ luật hành chính về việc thực hiện nghĩa vụ chăm sóc, giáo dục, bảo vệ quyền và lợi ích của trẻ nhỏ", người phát ngôn của Bộ Nội vụ cho biết.

Trà Xanh

Theo OD

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập570
  • Máy chủ tìm kiếm142
  • Khách viếng thăm428
  • Hôm nay72,273
  • Tháng hiện tại3,259,197
  • Tổng lượt truy cập155,294,801
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây