HOICHOTHUONGMAI

Sinh viên qua đời 2 tháng trong phòng ký túc mới bị phát hiện

Thứ hai - 30/09/2019 07:04
(Dân trí) - Cảnh sát đang điều tra cái chết bí ẩn của một sinh viên ở New Zealand, người được tìm thấy trong phòng ký túc sau khi đã tử vong được 8 tuần.
Sinh viên qua đời 2 tháng trong phòng ký túc mới bị phát hiện
Thời gian để phát hiện xác của nam sinh viên là quá lâu

Vụ việc gây chấn động New Zealand thời gian gần đây đang đặt ra câu hỏi về phúc lợi cho sinh viên ở quốc gia này. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc chàng sinh viên trẻ tử vong nhưng phải mất một thời gian dài sau mới bị phát hiện.

Campus Living Villages, công ty Úc phụ trách quản lý ký túc xá tại đại học Canterbury ở thành phố Christchurch thuộc Đảo Nam, New Zealand cho biết gia đình của nam sinh viên xứng đáng được biết chuyện gì đã xảy ra.

"Nếu có điều gì cần thay đổi trong cách chúng tôi vận hành các dịch vụ của mình, tôi đảm bảo là chúng tôi sẽ làm điều đó. Dù không bao giờ có thể loại bỏ tất cả các rủi ro nhưng chúng tôi có thể và chúng tôi phải làm tất cả những gì có thể để làm giảm thiểu chúng", John Schroder, giám đốc điều hành công ty Campus Living Villages nói với truyền thông địa phương.

Thi thể của sinh viên trẻ chỉ được tìm thấy sau khi các sinh viên khác nhận thấy có mùi hôi thối bốc ra từ trong phòng và báo cho cảnh sát. Nguyên nhân cái chết chưa được xác nhận nhưng vụ việc đã được chuyển đến cho các nhân viên điều tra.

"Trường đã bị tàn phá sau những gì đã xảy ra và tất cả chúng tôi muốn gửi sự cảm thông sâu sắc nhất đến cho gia đình. Dù có các chương trình quan tâm, chăm sóc toàn diện đến đời sống sinh viên nhưng chúng tôi không thể tưởng tượng nổi làm thế nào mà trường hợp này có thể xảy ra", phó hiệu trưởng Canterbury Cheryl de la Rey tuyên bố.

Bộ trưởng Giáo dục New Zealand là Chris Hipkins cũng cho biết vụ việc là một sự thất bại đối với cả trường đại học cũng như cơ quan quản lý ký túc xá nhà trường.

"Không nên để sinh viên không được giám sát, chăm sóc trong khi sống ở ký túc xá", bộ trưởng Hipkins nói với đài Radio New Zealand.

Trà Xanh

Theo AS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập414
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm345
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,003,042
  • Tổng lượt truy cập151,723,518
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây