HOICHOTHUONGMAI

Sau 6 năm cháy nhà, phát hiện con gái đã chết vẫn còn sống

Thứ năm - 27/09/2018 09:22
Nhờ nhận ra má lúm đồng tiền đặc trưng của con gái tại một bữa tiệc sinh nhật cho trẻ em rồi lén lấy vài sợi tóc để xét nghiệm ADN mà bà mẹ đã đoàn tụ được với người con "đã chết".
Sau 6 năm cháy nhà, phát hiện con gái đã chết vẫn còn sống
Luz hạnh phúc ôm con gái trong vòng tay sau 6 năm xa cách

Sau khi vô tình nhìn thấy một cô bé có má lúm đồng tiền trong bữa tiệc sinh nhật, Luz Cuevas đã tin ngay rằng đó là con gái Delimar Vera, người được cho là đã qua đời trong vụ cháy nhà từ 6 năm trước. Luz cũng chưa từng tin đứa con 10 ngày tuổi của mình đã bị giết trong ngọn lửa tại nhà ở Philadelphia vào năm 1997.

Sau 6 năm cháy nhà, phát hiện con gái đã chết vẫn còn sống - Ảnh minh hoạ 2
Nhà của hai mẹ con đã bị cháy mà không rõ lý do

Bé Delimar khi ấy ngủ trong phòng ngủ ở tầng trên trước khi một ngọn lửa bùng cháy thiêu rụi cả căn nhà. Thời điểm Luz chạy vào tìm con thì căn phòng đã hoàn toàn trống rỗng. Luz bị bỏng mặt và dù ngộ độc khói nhưng cô vẫn không ngừng hét lớn với những nhân viên cứu hỏa rằng con mình bị bắt cóc.

"Tôi đã đi vào trong phòng và nhìn vào nôi, con gái tôi không có ở đó", Luz kể.

Bà mẹ cho biết cửa sổ đã mở ra mà không thể nào giải thích, hơn thế nữa, đó còn là vào một buổi tối mùa đông lạnh lẽo. Tuy vậy, nỗi sợ của cô bị chẩn đoán là chấn động tâm thần và cảnh sát kết luận hài cốt đứa trẻ đã bị thiêu rụi trong ngọn lửa.

Sau 6 năm cháy nhà, phát hiện con gái đã chết vẫn còn sống - Ảnh minh hoạ 3
Luz chưa bao giờ tin rằng con mình đã chết

Đến 6 năm sau, ở một bữa tiệc, Luz nhìn thấy một cô bé tóc đen tên Aaliyah Hernandez với hai má lúm đồng tiền không thể nhầm lẫn. Ngay tức khắc, Luz đã sử dụng thủ thuật của cảnh sát học được trên ti vi, đề nghị sửa tóc giúp cô bé rồi nhanh chóng lấy một sợi để xét nghiệm ADN. Xét nghiệm chứng minh bé gái đó đúng là Delimar đã chết trong đám lửa.

Tuy vậy, Luz vẫn phải tìm cách chứng minh trường hợp của mình và phải nhờ một chính trị gia địa phương tên Angel Cruz để mang con gái quay trở lại. Người phụ nữ tự xưng mẹ của Delimar chính là em họ của Luz tên Carolyn Correa. Vụ việc đã được đưa ra tòa và sau một tiếng rưỡi xét xử, tiến hành kiểm tra ADN lần 2, Delimar được trở về bên mẹ đẻ còn Carolyn bị bắt.

Sau 6 năm cháy nhà, phát hiện con gái đã chết vẫn còn sống - Ảnh minh hoạ 4
Delimar cho biết hạnh phúc khi được trở lại ngôi nhà thực sự với mẹ đẻ của mình

Hóa ra Correa chính là người đã tạo ra vụ cháy và bắt cóc đứa trẻ, mang đến New Jersey rồi nuôi cô bé như con riêng của mình. Ban đầu khi bị tách ra khỏi Correa, Delimar liên tục la hét và than vãn. Người ta phải gửi tạm cô bé đến một trung tâm nuôi dưỡng.

Nhưng đến khi chính thức được gặp mẹ đẻ, Delimar lại nhảy ra khỏi gầm bàn và hét lên "ngạc nhiên chưa". Khi Luz hỏi cô bé có biết mình là ai không thì Delimar nói "cô là mẹ cháu".

Sau 6 năm cháy nhà, phát hiện con gái đã chết vẫn còn sống - Ảnh minh hoạ 5
Carolyn bị kết án và chịu phạt từ 9 đến 30 năm tù

Tác giả: Trà Xanh Theo TS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập456
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm379
  • Hôm nay75,701
  • Tháng hiện tại3,933,808
  • Tổng lượt truy cập151,654,284
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây