Phát hiện loài trăn ba mắt huyền bí ở Bắc Úc

Thứ ba - 07/05/2019 09:04
(Dân trí) - Các chuyên gia về động vật hoang dã ở Bắc Úc bất ngờ gây tiếng vang sau khi tìm thấy một con trăn 3 mắt đang đi dọc theo đường cao tốc.
Phát hiện loài trăn ba mắt huyền bí ở Bắc Úc

Con trăn có 3 mắt

Theo bài đăng trên mạng xã hội Facebook, một kiểm lâm đã phát hiện ra con trăn giống Carpet Python dài 16 inch vào tháng 3 vừa rồi, ngay bên ngoài thị trấn có tên Humpty Doo. Chỉ với cái nhìn thoáng qua, nhân viên kiểm lâm này đã nhận thấy con trăn đặc biệt khác thường khi sở hữu hộp sọ với 3 con mắt và cả 3 đều hoạt động.

"Nhìn chung, người ta thường đồng ý rằng con mắt có khả năng phát triển rất sớm trong giai đoạn phôi thai. Vì vậy sở hữu tới 3 mắt là điều cực kỳ khó xảy ra do các yếu tố môi trường và gần như chắc chắn đây là do tự nhiên vì các loài bò sát dị hình cũng tương đối phổ biến", bài đăng trên trang động vật hoang dã cho biết.

Đáng buồn thay, con trăn 3 mắt đã qua đời chỉ một thời gian ngắn sau đó.

"Một điều đáng chú ý là con trăn đã có thể sống sót rất lâu trong tự nhiên với sự biến dạng của mình. Nó đã phải vật lộn để kiếm ăn trước khi chết vào tuần trước", nhân viên kiểm lâm Ray Chatto chia sẻ với trang News.com.au.

Phát hiện loài trăn ba mắt huyền bí ở Bắc Úc - Ảnh minh hoạ 2
Nhiều người cảm thấy con mắt thứ 3 khiến con trăn trở nên đáng sợ

Chuyên gia về bò sát, giáo sư Bryan Fry thuộc đại học Queensland tiết lộ với kênh BBC rằng các đột biến như mắt phụ là một phần tự nhiên của quá trình tiến hóa.

"Mỗi sinh vật mới chào đời đều có sự đột biến ở một số điểm nhưng con trăn này đặc biệt dị hình và thô kệch so với giống loài. Trước đây, tôi đã từng nhìn thấy một con trăn 3 mắt trong phòng thí nghiệm nhưng nó có tới 2 cái đầu. Đó là một loại đột biến khác, giống như những gì chúng ta thấy với cặp song sinh dính liền", giáo sư Fry cho biết.

Chuyên gia bò sát suy đoán rằng con mắt thứ 3 có thể là bộ phận sót lại của một con trăn song sinh mà con vật đã tiếp nhận.

Trà Xanh
Theo HF

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập499
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm410
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,225,355
  • Tổng lượt truy cập155,260,959
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây