HOICHOTHUONGMAI

Phát hiện có 3 quả thận, đồng ý cho bớt 1 quả

Thứ sáu - 15/11/2019 11:35
(Dân trí) - Một người phụ nữ đến từ thị trấn Tân Dư thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã phát hiện ra mình có 3 quả thận trong quá trình kiểm tra với bác sĩ.
Phát hiện có 3 quả thận, đồng ý cho bớt 1 quả
Người phụ nữ nhập viện trong tình trạng đau thắt lưng

Theo Global Times, người phụ nữ đã phàn nàn với bác sĩ về việc thường xuyên phải đi vệ sinh và đau thắt lưng mỗi buổi sáng. Trong video do trang Pear Video đăng tải, cô còn cho biết mình gặp khó khăn khi đi ngủ và chỉ có thể ngủ từ 5 đến 6 giờ mỗi đêm.

Bất ngờ khi trong quá trình kiểm tra, bác sĩ tiến hành chụp X-quang và phát hiện người phụ nữ có tới 3 quả thận chứ không phải là 2 quả như người bình thường.

Phát hiện có 3 quả thận, đồng ý cho bớt 1 quả - Ảnh minh hoạ 2

Khi biết cơ thể mình có nội tạng dư thừa, nữ bệnh nhân đã cười và nói: "Tôi có thể tặng một quả thận cho bất cứ ai muốn nó".

Hóa ra người phụ nữ đã mắc phải một tình trạng được gọi là "duplex kidneys" (thận đôi) từ khi mới chào đời. Đây là một tình trạng cực kỳ hiếm gặp, chỉ xảy ra ở 1% dân số trên thế giới.

Thông thường, tình trạng thận đôi không gây hại gì cho bệnh nhân và không cần điều trị. Nhiều người còn không biết mình có thận dư thừa, mãi cho đến khi đi kiểm tra sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu có biến chứng phát sinh, bác sĩ có thể thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân. Một trong những biến chứng phổ biến là nước tiểu chảy ngược vào thận thay vì bàng quang, gây tắc nghẽn niệu quản. Một số biến chứng khác của thận đôi là nhiễm trùng đường tiết niệu, tắc nghẽn đường tiết niệu, tiểu không tự chủ, trào ngược dạ dày, niệu quản ngoài tử cung.

Phát hiện có 3 quả thận, đồng ý cho bớt 1 quả - Ảnh minh hoạ 3
Ảnh chụp X- quang cho thấy quả thận dư thừa của nữ bệnh nhân

Vào đầu năm nay, một nam bệnh nhân tên Vương Khai Luyện, sống ở Khai Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc cũng đã nhập viện trong tình trạng đau dữ dội phần lưng eo và khi đến viện kiểm tra mới phát hiện mình có tới 4 quả thận. Nhờ có nhiều thận mà từ bé người đàn ông đã có thể chất khác thường: 15 tuổi nâng được xe máy 100 kg, 20 tuổi nâng được vật nặng 150 kg, ít khi cảm mạo, uống rượu như uống nước lã...

Trà Xanh

Theo NS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập409
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm347
  • Hôm nay62,793
  • Tháng hiện tại4,027,693
  • Tổng lượt truy cập151,748,169
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây