Nơi đàn ông được phép làm đẹp, gây ấn tượng để cướp vợ người khác

Thứ năm - 27/06/2019 09:06
Phong tục lạ lùng, nếu 1 người đàn ông đánh cắp thành công một người vợ mà không bị bắt, người đàn ông sau đó trở thành chồng của cô ấy và cặp vợ chồng mới này được công nhận hợp pháp.
Nơi đàn ông được phép làm đẹp, gây ấn tượng để cướp vợ người khác

Lễ hội cướp vợ của bộ tộc Wodaabe ở Nigeria, Tây Phi, khá hấp dẫn. Đó là một phong tục được một số người yêu thích, nhưng ngược lại cũng có những người chỉ trích và từ chối tham gia vì sợ vợ của họ cũng sẽ bị cướp. Bộ lạc Wodaabe tự hào về triển vọng của mình, với những người đàn ông được coi là rất tự phụ vì họ tin tưởng mạnh mẽ rằng họ là những người đàn ông đẹp trai nhất hành tinh.

 Họ thậm chí còn mang theo gương để tôn vinh "sự phù phiếm" này. Hôn nhân là một khái niệm tự do trong sự tồn tại của bộ lạc, nhưng vẫn gắn liền với nền tảng vững chắc của chế độ phụ hệ. Hôn nhân đối với phụ nữ là một điều gì đó được thực hiện trong giai đoạn trứng nước, mặc dù phụ nữ có quyền tự do có nhiều bạn tình mà họ mong muốn trước khi kết hôn.

Nơi đàn ông được phép làm đẹp, gây ấn tượng để cướp vợ người khác - Ảnh minh hoạ 2

Hôn nhân là một khái niệm có thể chấp nhận được theo ý thích của chế độ phụ hệ. Hàng năm, bộ lạc tổ chức một lễ hội tên là Gerewol, trong đó những người đàn ông ăn mặc phức tạp, trang điểm cẩn thận và tổ chức một cuộc thi sắc đẹp nào đó.

 Mục đích chính của lễ hội là những người đàn ông này ăn mặc để gây ấn tượng với vợ của những người đàn ông khác. Bộ lạc Wodaabe tự hào về niềm tin văn hóa rằng vẻ đẹp có thể được đánh giá bằng độ trắng của mắt, sống mũi thẳng và mũi trắng. Do đó, trang điểm được thực hiện là để nhấn mạnh rất nhiều các yếu tố này.

Nơi đàn ông được phép làm đẹp, gây ấn tượng để cướp vợ người khác - Ảnh minh hoạ 3

Trước khi lễ hội bắt đầu, đàn ông đầu tư tới sáu giờ để chuẩn bị và sẵn sàng để họ có thể nhảy và thể hiện mình. Khuôn mặt của họ được sơn bằng đất sét đỏ, và họ sử dụng bút kẻ mắt để làm cho đôi mắt của họ trông trắng hơn và cũng có một màu son làm cho răng của họ trông trắng hơn. Để trông cao hơn, họ kẹp lông đà điểu trên tóc. Những người đàn ông thực hiện một điệu nhảy, di chuyển theo vòng tròn và ba trong số những người phụ nữ đẹp nhất của bộ tộc được chọn làm giám khảo. Những người phụ nữ khác, đã là vợ của những người đàn ông khác, ngưỡng mộ những người đàn ông mà họ mong muốn được lựa chọn là người chồng thứ hai. Với lễ hội này, nếu một người đàn ông đánh cắp thành công một người vợ mà không bị bắt, người đàn ông sau đó trở thành chồng của cô ấy và cặp vợ chồng mới này được công nhận một cách chính đáng.

Nơi đàn ông được phép làm đẹp, gây ấn tượng để cướp vợ người khác - Ảnh minh hoạ 4

 Cướp vợ là dễ dàng vì chế độ đa thê được chấp nhận rộng rãi. Bất chấp những vinh quang về điều này, một số người đàn ông không muốn vợ mình bị đánh cắp nên họ không cho phép họ tham gia lễ hội. Bạn có chấp nhận cách sống này hay không?

Theo Bảo Ngọc

Dân Việt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập476
  • Máy chủ tìm kiếm120
  • Khách viếng thăm356
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,236,636
  • Tổng lượt truy cập154,272,240
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây