HOICHOTHUONGMAI

Nhảy từ vách đá cao 2000m để mừng sinh nhật bạn, người đàn ông chết thảm

Thứ sáu - 18/01/2019 11:19
Bữa tiệc ăn mừng sinh nhật của những người bạn có chúng sở thích nhảy dù cuối cùng lại kết thúc bằng sự ra đi của một người bạn

Người đàn ông Anh có tên Robert Haggarty thiệt mạng vì đa chấn thương vùng đầu và ngực sau khi nhảy từ một vách đá có độ cao hơn 2000m tại Italia - tờ Daily Mail đưa tin.

Trước đó, Robert cùng 27 người bạn khác đã di chuyển đến vùng núi ở Italia để tổ chức tiệc mừng sinh nhật. Người đàn ông 47 tuổi có sở thích nhảy dù và từng thực hiện thành công 500 lần nhảy.

Theo điều tra của cảnh sát, nạn nhân đã thực hiện cú nhảy tại một vách đá cao hơn 20 – 30m so với vị trí phù hợp, khiến tai nạn đáng tiếc xảy ra. Cánh dù đã không có đủ thời gian để bật mở, chao đảo trên không trung và nằm ngoài tầm kiểm soát.

Giáo sư Angelo Grubisic, một giảng viên tại đại học Southampton đồng thời là bạn của nạn nhân thuật lại vụ việc: "Cuộc nhảy dù diễn ra vào dịp sinh nhật tôi, anh ấy (Robert) vừa hát bài chúc mừng sinh nhật dành tặng tôi vài phút trước khi thực hiện cú nhảy."

Người này cũng cho biết mình nhảy dù xong mới đến lượt Robert nhảy và chỉ nhận ra bạn mình gặp tai nạn khi một người khác trong đoàn phát hiện ra sự việc.

Nhảy từ vách đá cao 2000m để mừng sinh nhật bạn, người đàn ông chết thảm

Trước khi qua đời, Robert từng thực hiện thành công 500 lần nhảy dù. Ở lần cuối cùng, Robert mắc phải sai lầm nghiêm trọng và phải trả giá bằng mạng sống của mình.

"Tôi thực sự quẫn trí tại thời điểm đó. Tôi vớ vội lấy ống nhòm, hướng về phía ngọn núi và phát hiện ra cánh diều của Robert đang bị vướng trên một cành cây.

Robert thích nhảy dù một mình và luôn thận trọng khi thực hiện các cú nhảy. Anh ấy luôn kiểm tra kỹ các thiết bị để đảm bảo độ an toàn. Hơn nữa, anh ấy có thể trạng khỏe mạnh và đầu óc hoàn toàn tỉnh táo khi nhảy dù. Tất cả chúng tôi đều ngạc nhiên khi bạn mình mắc phải sai lầm nghiêm trọng"  - người bạn bàng hoàng kể lại.

Nhảy từ vách đá cao 2000m để mừng sinh nhật bạn, người đàn ông chết thảm - Ảnh minh hoạ 2

​​​​​​​Đội cứu hộ trèo qua các vách núi hiểm để đưa thi thể người đàn ông xấu số về với gia đình


Nguyên nhân dẫn đến tai nạn của người đàn ông 47 tuổi được hé lộ trong một video ghi lại sự việc. Cụ thể, Robert đã chạy ra khỏi rìa núi trước khi rơi xuống vách núi phía dưới và phần cánh dù chỉ bật ra sau đó. Nạn nhân đã không lấy đà đủ xa và ngay lập tức rơi xuống vách đá phía dưới chỉ 2 giây sau khi thực hiện cú nhảy.

Cú chạy đà nhanh đó khiến thân hình của Robert phải xoay người về phía trước, tạo thành tư thế cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng khi nhảy dù. Thực hiện cú nhảy trong tư thế ấy khiến người nhảy không thể điều khiển được cơ thể và cánh dù không thể bật ra đúng thời điểm.

Theo Trà My
Dân Việt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập425
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm368
  • Hôm nay102,678
  • Tháng hiện tại3,960,785
  • Tổng lượt truy cập151,681,261
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây