HOICHOTHUONGMAI

Nhầm lẫn tai hại, bố mẹ dùng rượu trắng để pha sữa cho con

Thứ sáu - 24/01/2020 22:10
(Dân trí) - Đứa trẻ đã uống khoảng 10 ml sữa pha theo công thức đặc biệt trước khi cha mẹ nhận ra có điều gì đó không ổn và thấy mùi rượu nồng nặc bốc ra từ chai sữa của con. >> >>
Nhầm lẫn tai hại, bố mẹ dùng rượu trắng để pha sữa cho con

Trang Oriental Daily đưa tin một em bé sơ sinh 2 tháng tuổi ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện sau khi vô tình uống phải rượu trắng vào thứ Sáu tuần trước (ngày 17/1).

Loại rượu trong suốt này có nồng độ cồn từ 28 đến 65%. Khi một trẻ sơ sinh uống phải có thể gây ra tình trạng lượng đường trong máu thấp, dẫn đến co giật, hôn mê hoặc thậm chí làm chậm nhịp tim xuống mức gây tử vong.

Khi được đưa đến bệnh viện để điều trị khẩn cấp, mặt bé sơ sinh đỏ lựng và bé cũng đã bất tỉnh trong vòng tay mẹ. Vì bé còn quá nhỏ để nôn nên bệnh viện đã phải rửa dạ dày của bé để loại bỏ chất cồn ra khỏi cơ thể.

Theo tin tức của kênh địa phương Shaoxing Wanbao, dạ dày đứa trẻ khi được rửa có mùi rượu rất mạnh. Sau 20 phút liên tục bơm dạ dày để làm sạch, đứa trẻ mới thoát khỏi tình trạng nguy hiểm.

Mặc dù bé sơ sinh mới chỉ uống một lượng nhỏ rượu nhưng các bác sĩ cảnh báo cha mẹ rằng vẫn có thể có nguy cơ biến chứng ở đường tiêu hóa, gan và hệ thần kinh.

"Các tác động của rượu lên đường tiêu hóa và gan của trẻ sơ sinh là cấp tính và có thể được điều trị ngay lập tức nhưng các tác động lên hệ thần kinh không thể nhìn thấy ngay được. Do đó, cần phải chú ý quan sát về lâu dài", các bác sĩ giải thích.

Cha mẹ tiết lộ rằng mọi chuyện xảy ra do họ đã quá vội vàng tìm cách xoa dịu đứa trẻ đang đói. Họ đã lấy thứ mà họ nghĩ là một chai nước để pha sữa cho con mà không nhận ra đó là một chai rượu còn lưu lại sau bữa tiệc.

Trà Xanh

Theo AS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập273
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm215
  • Hôm nay61,613
  • Tháng hiện tại3,919,720
  • Tổng lượt truy cập151,640,196
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây