Nhạc công Ấn Độ chơi guitar trong khi đang phẫu thuật não

Chủ nhật - 23/07/2017 01:10
Mắc một rối loạn cơ bắp hiếm gặp, chàng nhạc công người Ấn Độ đã được các bác sĩ yêu cầu đánh guitar trong suốt 7 giờ phẫu thuật não.
Nhạc công Ấn Độ chơi guitar trong khi đang phẫu thuật não
Prasad say sưa đánh đàn trong khi phẫu thuật não

Abhishek Prasad không thể kiểm soát được ba ngón tay trên bàn tay trái của mình do bị mắc bệnh Dystonia (loạn trương lực cơ). Đây là loại bệnh gây ra các rối loạn về cơ bắp và khiến người mắc không thể điều khiển được một phần cơ thể.

Cũng vì căn bệnh kỳ lạ này mà Prasad khó lòng chơi guitar được bình thường. Nhạc công đến từ vùng Bengaluru, Ấn Độ đã đi khắp nơi tìm kiếm giải pháp cho rắc rối của mình nhưng phải đến khi gặp bác sĩ phẫu thuật chuyên khoa thần kinh Sharan Srinivasan, mọi vấn đề mới được giải quyết.

Nhằm điều trị, bác sĩ Srinivasan đã yêu cầu Prasad tiến hành phẫu thuật não nhưng phải chơi guitar trong suốt ca phẫu thuật.

Nhạc công Ấn Độ chơi guitar trong khi đang phẫu thuật não - Ảnh minh hoạ 2
Chàng nhạc công hạnh phúc chơi đàn sau ca phẫu thuật

“Các cuộc phẫu thuật như vậy đòi hỏi bệnh nhân phải tỉnh táo và thực hiện hành động để kích hoạt phần não gặp vấn đề. Thông qua hoạt động, chúng tôi có thể phát hiện điểm rối loạn rồi sửa chữa ngay lập tức”, bác sĩ Srinivasan chia sẻ.

Theo đó, bác sĩ phẫu thuật đã rạch một mảng trên hộp sọ của Prasad, đưa vào đó một điện cực 9cm để “đốt” mạch máu não rối loạn. Dù tỉnh táo trong khi mổ nhưng nhờ được gây tê nên Prasad cũng không cảm thấy đau.

“Với lần đốt đầu tiên, tôi không cảm thấy có bất kỳ sự thay đổi nào. Nhưng khi bị đốt đến lần thứ ba thì tôi cảm nhận được những ngón tay cứng ngắc của mình. Sau sáu lần như vậy, tôi có thể di chuyển bàn tay thoải mái như trước đây”, Prasad chia sẻ về sự biến hóa kỳ diệu trong quá trình phẫu thuật.

Nhạc công Ấn Độ chơi guitar trong khi đang phẫu thuật não - Ảnh minh hoạ 3
Prasad cho mọi người xem vết mổ trên đầu

Tác giả: Trà Xanh Theo ND

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập454
  • Máy chủ tìm kiếm130
  • Khách viếng thăm324
  • Hôm nay136,749
  • Tháng hiện tại3,323,673
  • Tổng lượt truy cập155,359,277
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây