HOICHOTHUONGMAI

Người phụ nữ trọng thương suýt mất mạng vì... mặc áo ngực

Thứ hai - 04/03/2019 06:40
(Dân trí) - Mới đây, một người phụ nữ 39 tuổi đã phải nhập viện khẩn cấp với vết thương nguy hiểm do bị đạn bắn. Tuy nhiên, vết thương này bất ngờ chuyển biến xấu đi do chính áo ngực của bệnh nhân.
Người phụ nữ trọng thương suýt mất mạng vì... mặc áo ngực
Một người phụ nữ vừa suýt mất mạng vì áo ngực

 

Ban đầu, bệnh nhân đã bị bắn ở một cự li khá gần nhưng vẫn tỉnh táo và có thể nói chuyện được với bác sĩ. Sau khi tiến hành chụp X-quang, các bác sĩ cũng nhận định viên đạn chỉ gây ra tổn thương phần mềm ở ngực, bụng bệnh nhân và không làm tổn thương tới nội tạng.

Chính vì vậy, bệnh nhân được chẩn đoán là sẽ phục hồi tốt nhưng rồi mọi chuyện bất ngờ chuyển biến xấu đi khiến các bác sĩ phải làm phẫu thuật khẩn cấp. Và điều đáng kinh ngạc hơn nữa là các bác sĩ bất ngờ tìm thấy một đoạn kim loại ngắn và mảnh ở ngay ngực bệnh nhân.

Lo ngại rằng bệnh nhân có thể bị cấy các thiết bị điện tử, hoặc thậm chí là gài bom trong cơ thể, các bác sĩ đã phải dừng ngay mọi công việc và gọi báo cho cảnh sát. Tuy nhiên, đó cuối cùng chỉ là một cái gọng áo ngực. 

Người phụ nữ trọng thương suýt mất mạng vì... mặc áo ngực - Ảnh minh hoạ 2
Đây là đoạn kim loại khiến các bác sĩ ngỡ ngàng cực độ

Sau khi kiểm tra kĩ lại, các bác sĩ nhận định đây quả thực là một đoạn gọng áo tưởng chừng vô hại nhưng lại có thể gây ra tổn thương ghê gớm. Do áp lực vì vết đạn bắn, đoạn gọng này đã lấn sâu vào bên trong cơ thể bệnh nhân và dần ảnh hưởng tới lá gan, cơ hoành cũng như trái tim người bệnh.

Rất may mắn là các bác sĩ đã phẫu thuật gắp được đoạn gọng ra ngoài kịp thời. Và vụ việc hy hữu này cũng sẽ được miêu tả cụ thể trong ấn phẩm tháng ba của một tạp chí y tế Canada với cái tên rất ấn tượng là “Gọng áo ngực giữa chấn thương phức tạp của một vụ xả súng”.

Trà Xanh
Theo DS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập527
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm484
  • Hôm nay112,961
  • Tháng hiện tại4,077,861
  • Tổng lượt truy cập151,798,337
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây