HOICHOTHUONGMAI

Người đàn ông khóc ra máu suốt cả tiếng đồng hồ

Thứ ba - 06/11/2018 13:27
Bệnh nhân giấu tên nói với các bác sĩ ở Sicily rằng mình không thấy đau đớn, không bị thương ở mặt nhưng máu cứ liên tục chảy ra từ mắt của anh.
Người đàn ông khóc ra máu suốt cả tiếng đồng hồ
Bệnh nhân khóc ra máu suốt 1 giờ đồng hồ vì chứng bệnh hiếm gặp

Người đàn ông giấu tên, 52 tuổi, được cho là đã đến thăm khám tại một bệnh viện ở thành phố Messina của Sicilia sau khi máu bắt đầu chảy ra từ cả hai mắt. Ban đầu, việc chảy máu chỉ diễn ra trong một vài phút rồi ngừng lại. Tuy nhiên, khi anh đang chờ các nhân viên y tế khám cho mình thì việc đó lại bắt đầu một lần nữa.

Các bác sĩ phát hiện người đàn ông này có các khối u, không phải ung thư phía dưới mí mắt và cuối cùng, chẩn đoán rằng anh ta đang mắc phải một chứng bệnh hiếm gặp gọi là haemolacria.

Những khối u này được tạo thành từ các tế bào mạch máu, thường thấy trên da trẻ em và đôi khi được gọi là dấu ấn “dâu tây”. Tình trạng này cũng từng được chia sẻ trong báo cáo của Tạp chí Y học New England.

Căn bệnh hiếm gặp có thể giải thích cho việc tại sao bệnh nhân bị chảy máu mắt trong khi không bị thương ở mắt hay mũi hay thậm chí bất cứ bộ phận nào khác thuộc vùng đầu. Người đàn ông cũng nói rằng mình không bị chảy máu cam, chảy máu nướu răng bao giờ và không dễ bị vết bầm tím trên cơ thể.

Sau cùng, bệnh nhân 52 tuổi được kê cho sử dụng thuốc nhỏ mắt có chứa Timolol, một loại thuốc thường được sử dụng để điều trị bệnh tăng nhãn áp và giảm áp lực lên mắt. Bệnh nhân có quay lại bệnh viện một năm sau đó để kiểm tra và cho biết mắt không còn chảy máu thêm lần nào nữa.

Trường hợp khác tương tự như vậy đã xảy ra vào năm 2003 tại British Journal ở Opthamology. Một người phụ nữ đã cố gắng ép mũi của mình trong 2 giờ đồng hồ để ngăn việc chảy máu mũi nhưng lực tác động này lại khiến máu chảy ngược vào mắt và khóc ra máu.

Tác giả: Trà Xanh Theo TS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập416
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm321
  • Hôm nay65,183
  • Tháng hiện tại3,923,290
  • Tổng lượt truy cập151,643,766
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây