Người đàn ông ăn cắp 2 triệu khẩu trang trong dịch Covid-19

Thứ bảy - 11/04/2020 02:35
Cảnh sát tại Tây Ban Nha đã bắt giữ một người đàn ông với cáo buộc ăn cắp 2 triệu chiếc khẩu trang từ nhà kho của một công ty sản xuất thiết bị y tế đã phá sản.
Người đàn ông ăn cắp 2 triệu khẩu trang trong dịch Covid-19

Hộp khẩu trang rỗng bị vứt la liệt tại nhà kho là hiện trường vụ án (ảnh: Metro)

Cảnh sát cho biết, nghi phạm đã bán số khẩu trang và nhiều thiết bị bảo hộ khác cho các đầu mối ở Bồ Đào Nha. Chính quyền Bồ Đào Nha cũng đã được liên hệ để giúp đỡ điều tra thêm về vụ việc nghiêm trọng này.

Số khẩu trang và đồ bảo hộ bị trộm từ nhà kho của một công ty sản xuất thiết bị y tế đã phá sản tại thành phố Santiago de Compostela, Tây Ban Nha. Vụ trộm táo tợn được cho là thực hiện vào cuối tháng 2, khi dịch Covid-19 mới bắt đầu xuất hiện tại Tây Ban Nha.

Đến nay, Tây Ban Nha đã ghi nhận hơn 100.000 ca nhiễm Covid-19 và hơn 15.000 nhân viên y tế nhiễm virus do thiếu các thiết bị bảo hộ được cho là “quý như vàng”.

Người đàn ông ăn cắp 2 triệu khẩu trang trong dịch Covid-19 - Ảnh minh hoạ 2

Cảnh sát tìm đến với hy vọng có thêm khẩu trang chống dịch Covid-19 nhưng số khẩu trang khổng lồ đã “không cánh mà bay” (ảnh: Metro)

Vì thiếu hụt nghiêm trọng vật tư y tế, Tây Ban Nha đã phải chi rất nhiều tiền cho các giao dịch “nóng” với Trung Quốc.

Ông Alfonso Rueda, một quan chức tại Santiago de Compostela cho biết, tại hiện trường của vụ án chỉ còn vỏn vẹn 100 chiếc khẩu trang.

“Cảnh sát nhận được tin rằng ở nhà kho này có rất nhiều thiết bị y tế giá trị, rất cần thiết cho cuộc chiến chống Covid-19. Họ tìm đến nhưng phát hiện nhà kho đã bị trộm dọn sạch. Có khoảng 2 triệu chiếc khẩu trang đã bị trộm, giờ chỉ còn lại những chiếc hộp rỗng.

Cũng có nhiều hộp khác chứa găng tay bảo hộ nhưng chúng tôi chưa rõ là có bao nhiêu chiếc đã bị đánh cắp. Cảnh sát đã tiến hành điều tra và bắt được nghi phạm là một doanh nhân bất động sản có tiếng ở Santiago”, ông Alfonso Rueda cho biết.

Theo Vương Nam

Dân Việt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập564
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm446
  • Hôm nay97,553
  • Tháng hiện tại3,284,477
  • Tổng lượt truy cập155,320,081
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây