HOICHOTHUONGMAI

Ngỡ ngàng khách sạn dưới biển nơi du khách có thể ngủ cùng cá mập

Thứ tư - 07/11/2018 10:26
Một đêm tại khách sạn Muraka nằm ở độ sâu 4,8 mét dưới đáy biển tại đảo Rangali, Maldives, tốn đến 50.000 USD, hơn 1,1 tỷ, nhưng du khách có thể thỏa sức ngắm cả bầy cá, bao gồm cả cá mập, vây quanh khi ngủ.

Ngỡ ngàng khách sạn dưới biển nơi du khách có thể ngủ cùng cá mập
Phòng ngủ dưới đáy biển

Có thể nói khách sạn Muraka là một thủy cung hai tầng nơi du khách có thể đi ngủ khi cá vây quanh và thức dậy với những thảm san hô sinh động.

Khách sạn Muraka vừa được khai trương vào đầu tháng 11 và được nối với khu nghỉ dưỡng Conrad Maldives Rangali Island của tập đoàn Hilton bằng một cầu cảng dài. Đây là khách sạn đầu tiên ở Maldives tiến hành xây biệt thự nghỉ dưỡng dưới đáy biển và cũng là khách sạn đầu tiên mở nhà hàng dưới biển.

Để được trải nghiệm như bước vào một thế giới khác đó, du khách sẽ phải bỏ ra 50.000 USD, chưa tính thuế. Tuy nhiên đây cũng không phải là điều khó hiểu khi theo trang Bloomberg, chi phí xây biệt thự nghỉ dưỡng dưới biển lên tới 15 triệu USD.

Ngỡ ngàng khách sạn dưới biển nơi du khách có thể ngủ cùng cá mập - Ảnh minh hoạ 2
Muraka có cửa kính rộng mở để du khách lúc nào cũng có thể ngắm biển

Khách sạn có hai tầng được làm từ xi măng, sắt thép và acrylic. Phần chìm của Muraka nặng 600 tấn được xây dựng trước tại Singapore, sau đó mới được vận chuyển đến Maldives bằng tàu thủy đặc biệt. Phần chìm này được đặt xuống đáy biển một cách cực kỳ cẩn thận để không gây tổn hại đến các rặng san hô xung quanh. Không những thế, mười cọc xi măng cũng được xây dựng làm bệ đỡ để khách sạn không lung lay khi thời tiết trở xấu.

Du khách có thể đến khách sạn bằng máy bay, cầu cảng hoặc tàu thủy. Khách sạn Muraka cũng nằm xa các công trình khác tại khu nghỉ dưỡng nên du khách có thể yên tâm tận hưởng không gian riêng tư của mình. Khu khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng này có sức chứa tối đa chín khách một lúc và tầng hai nằm trên mặt biển, có cửa sổ nhìn ra đại dương bao la mơ màng. Bên trong biệt thự cũng có phòng tập thể thao và một khu bảo mật riêng tư.

Mỗi phòng lại có riêng một quản gia, huấn luyện viên thể thao và chuyên gia spa cùng hai xe trượt nước thể thao. Tầng dưới đáy biển hầu như được làm bởi kính trong suốt để du khách có thể ngắm biển và cá kể cả khi rửa tay hay đi tắm.

"Muraka mang đến trải nghiệm độc đáo không thể tìm được ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới", Ahmed Saleem, kiến trúc sư của khách sạn cho biết.

Tác giả: Ngô Vân Theo Business Insider

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập457
  • Máy chủ tìm kiếm96
  • Khách viếng thăm361
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,979,144
  • Tổng lượt truy cập151,699,620
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây