Nghe sao quảng cáo uống thuốc giảm cân, bà mẹ suýt chết vì ngừng thở

Thứ tư - 06/02/2019 03:21
(Dân trí) - Bà mẹ 31 tuổi đến từ Bridgend đã uống thuốc giảm cân sau khi đọc về chúng trên trang Instagram của một ngôi sao nhưng không ngờ mình lại suýt tử vong.
Nghe sao quảng cáo uống thuốc giảm cân, bà mẹ suýt chết vì ngừng thở
Vì muốn giảm cân nhanh chóng, bà mẹ đã phải trả giá đắt

Melissa Calladine, 31 tuổi, bị ngừng thở và suýt chết sau khi uống thuốc giảm cân được người mẫu Anh Jodie Marsh quảng cáo. Bà mẹ 2 con đã trải qua tổng cộng 5 lần sốc phản vệ và tuyên bố rằng sức khỏe của mình hoàn toàn bị hủy hoại.

Các bác sĩ cũng thông báo rằng tình trạng của Melissa có thể liên quan đến loại thuốc giảm cân, bổ sung chất dinh dưỡng mà cô đã uống.

"Tôi đã lo sợ tột cùng, lo sợ rằng mình sẽ chết và phải rời xa lũ trẻ, khiến chúng mất mẹ và không có ai chăm sóc", Melissa trả lời phỏng vấn của báo chí.

Trước đó, bà mẹ đến từ Bridgend, South Wales đã đặt mua sản phẩm bổ trợ giúp giảm cân trị giá 8,75 bảng Anh (266 nghìn đồng). Tuy nhiên, nguyên tố hóa học chứa i ốt đã khiến Melissa bị dị ứng. Thành phần được chứa trong thuốc viên này lại không hề được liệt kê trên danh sách công khai trên mạng.

Nghe sao quảng cáo uống thuốc giảm cân, bà mẹ suýt chết vì ngừng thở - Ảnh minh hoạ 2
Người mẫu thể hình Jodie đã quảng cáo cho loại thuốc này

Miệng Melissa sưng phù lên sau khi uống viên thuốc đầu tiên và người cô bắt đầu co giật. Cô ngã quỵ trước một chiếc xe cảnh sát gần đó rồi được đưa đến phòng khám đa khoa địa phương. Tiếp đó, Melissa lại được đưa đến bệnh viện bằng xe cấp cứu.

"Tôi cảm thấy hoàn toàn mất kiểm soát. Tất cả những gì tôi có thể nghĩ là các con tôi có thể bị bỏ lại mà không có mẹ", Melissa nói thêm.

Nghe sao quảng cáo uống thuốc giảm cân, bà mẹ suýt chết vì ngừng thở - Ảnh minh hoạ 3
Melissa được tiêm 3 mũi adrenaline và sống sót sau thử thách kinh hoàng

Giám đốc trung tâm chăm sóc sức khỏe NHS - giáo sư Stephen Powis cho biết rất nhiều "người khổng lồ" trên các phương tiện truyền thông xã hội đang thu lợi nhuận bằng cách thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm trị liệu nhanh có hại. Nhiều người nổi tiếng được trả tiền để quảng bá các sản phẩm chưa được chứng minh như thuốc giảm cân, trà giải độc và họ có hàng triệu người theo dõi.

"Những rủi ro của việc giảm cân nhanh chóng vượt xa lợi ích mà quảng cáo của những sản phẩm này mang lại. Chúng hầu hết đều không có cảnh báo về sức khỏe", giáo sư Powis cho biết.

Trà Xanh
Theo TS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
Chuyên trang
Thống kê
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay32,390
  • Tháng hiện tại1,121,972
  • Tổng lượt truy cập29,171,334
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây