HOICHOTHUONGMAI

Nam thanh niên có ngực tiết sữa và nguyên nhân đáng sợ phía sau

Thứ sáu - 22/11/2019 11:15
(Dân trí) - Chàng trai tên Wang, 25 tuổi cho biết đã cực kỳ bối rối khi bộ ngực bỗng tăng lên cỡ B rồi liên tục tiết sữa. Không chỉ vậy, anh ta cũng tăng lên 55 cân và bị rối loạn cương dương. >> >> >>
Nam thanh niên có ngực tiết sữa và nguyên nhân đáng sợ phía sau

Trước các triệu chứng bất thường, Wang đã đến khám tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Hàng Châu ở Đông Trung Quốc. Bác sĩ của Wang là Jin Jianhong, Phó giám đốc kiêm bác sĩ chuyên khoa nội tiết của bệnh viện. Bác sĩ Jin đã chẩn đoán các triệu chứng của chàng trai trẻ là do khối u “prolactinoma”.

Nam thanh niên có ngực tiết sữa và nguyên nhân đáng sợ phía sau - Ảnh minh hoạ 2
Hóa ra mọi chuyện là do khối u ở tuyến yên

“Prolactinoma” là một khối u lành tính tuyến yên ở đáy não, gây ra sự sản xuất quá mức của hormone prolactin, kích thích tiết sữa. Mặc dù một khối u tuyến yên ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới nhưng tình trạng này cũng làm giảm hormone testosterone giới tính ở bệnh nhân nam. 

“Khi kiểm tra bộ ngực nở nang của nam bệnh nhân, chúng tôi nhận thấy sữa mẹ có thể vắt ra một cách nhẹ nhàng. Tôi hỏi liệu anh ta có bất kỳ triệu chứng nào như đau đầu không thì anh ta nói có.

Tôi đã lập tức liên hệ với các đồng nghiệp của mình để tiết hành chụp X quang và chúng tôi phát hiện ra một khối u trong tuyến yên của bệnh nhân”, bác sĩ Jin cho biết. 

Nam thanh niên có ngực tiết sữa và nguyên nhân đáng sợ phía sau - Ảnh minh hoạ 3

Chàng trai chỉ tìm đến bác sĩ sau 4 tháng ngực liên tục tiết sữa

Chính khối u đã khiến cơ thể Wang sản xuất nhiều prolactin, dẫn đến sự phát triển của tuyến vú và gây ra một loạt vấn đề, bao gồm rối loạn cương dương. Theo như kể lại, chàng trai chỉ tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia y tế sau khi được bạn gái thuyết phục và các triệu chứng đã bắt đầu kể từ tháng 7. 

Bác sĩ Jin cho biết nam bệnh nhân 25 tuổi đã được điều trị bằng thuốc giúp ức chế thành công việc sản xuất quá mức hormone prolactin. Trong vòng 3 tháng điều trị, thuốc cũng giảm sự phát triển của khối u lành tính xuống gần bằng một nửa kích thước ban đầu. 

Bây giờ, khối u đo được là 4 mm trong khi kích thước ban đầu là 7 mm. Ngực Wang cũng đã nhỏ hơn và anh đang mọc râu trở lại. 

Trà Xanh

Theo DS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập440
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm362
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,977,221
  • Tổng lượt truy cập151,697,697
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây