Mẹ sững người nghe âm thành phát ra từ miệng con trai 23 ngày tuổi giữa lúc y tá đang xoa lưng bé

Thứ năm - 31/01/2019 11:19
Câu chuyện hi hữu xảy ra đã khiến người mẹ và cô y tá bị sốc. Đứa trẻ sơ sinh 23 ngày tuổi bất ngờ tạo ra âm thanh khi đang được y tá massage.

Câu chuyện xảy ra ở một trung tâm chăm sóc sau sinh ở Trường Xuân, Cát Lâm (Trung Quốc) vào ngày 20/1. Cụ thể, trong đoạn clip 10 giây ghi lại cảnh cậu bé 23 ngày tuổi được y tá chăm sóc rất tỉ mỉ. Khi cô y tá vuốt ve nhẹ trên lưng thì cậu bé phát ra tiếng "aiya". Mẹ cậu còn hài hước nói: "Ôi thằng bé này thật hài hước, đáng yêu quá đi mất".

Mẹ sững người nghe âm thành phát ra từ miệng con trai 23 ngày tuổi giữa lúc y tá đang xoa lưng bé

Sau tiếng cưng nựng yêu thương của mẹ thì cậu bé 23 ngày tuổi bất ngờ phát ra âm nhạc "mama". Tiếng gọi "mama" bất ngờ từ đứa trẻ sơ sinh đã khiến người mẹ vô cùng kinh ngạc. Cô y tá đang massage lưng cho em bé cũng bất ngờ trước âm thanh này.

Chia sẻ trên truyền hình, người mẹ nói với Đài truyền hình Cát Lâm rằng con trai cô đã hoàn thành bài học bơi trong ngày hôm đó. Cô còn không cho con bú vì sợ bé sẽ trào ngược sữa khi tham gia bơi lội. Và đó cũng có thể là lý do khiến cậu bé 23 ngày tuổi phát ra âm thanh bất thường kia.

Mẹ sững người nghe âm thành phát ra từ miệng con trai 23 ngày tuổi giữa lúc y tá đang xoa lưng bé - Ảnh minh hoạ 2

Người mẹ nói với phóng viên: "Thằng bé khóc trước và trong khi massage". Có lẽ nó rất tức giận vì tôi không cho bú. Và đây cũng có thể là nguyên nhân thằng bé gọi "mama" để thể hiện sự giận dỗi của mình". Gia đình của cậu bé cũng không có ý kiến gì trong vụ này nhưng họ cảm thấy hạnh phúc với hành động đáng yêu của cậu.

Theo nghiên cứu, một em bé từ 12 - 18 tháng tuổi có thể nói được 10 - 20 từ. Khi nhận xét về trường hợp của cậu bé 23 ngày tuổi này, bác sĩ của Trung tâm chăm sóc sau sinh Trường Xuân cho rằng cậu bé phát ra âm thanh không chủ ý.

Mẹ sững người nghe âm thành phát ra từ miệng con trai 23 ngày tuổi giữa lúc y tá đang xoa lưng bé - Ảnh minh hoạ 3

Tiến sĩ Zhang Xiaoming, Giám đốc Khoa Tâm lý Trẻ em tại Trung tâm nói với các phóng viên: "Trẻ từ một đến hai tháng tuổi sẽ tập tạo ra âm thanh với các cơ quan phát âm như cổ họng và môi. Mặc dù em bé này nói "mama" rất rõ ràng, nhưng đó vẫn là một âm thanh vô thức".

Mẹ sững người nghe âm thành phát ra từ miệng con trai 23 ngày tuổi giữa lúc y tá đang xoa lưng bé.mp4

 

Theo Đỗ Quyên
Gia đình và Xã hội

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập593
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm487
  • Hôm nay130,203
  • Tháng hiện tại3,317,127
  • Tổng lượt truy cập155,352,731
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây