Mạn phép cắt bỏ "cô bé" của bệnh nhân chuyển giới, bác sĩ bị treo bằng

Thứ tư - 26/02/2020 20:11
(Dân trí) - Hai vị bác sĩ đã bị đình chỉ sau khi loại bỏ âm đạo của một người đàn ông chuyển giới mà không có sự đồng ý của anh ta.

Người đàn ông - chuyển giới từ một người phụ nữ, đã khóc đẫm nước mắt sau cuộc phẫu thuật chuyển đổi giới tính không thể làm lại được, phiên tòa xét xử cho hay.

Bác sĩ Marco Capece đã thay đổi một mẫu đơn trong hồ sơ để nói rằng đã có sự đồng ý của bệnh nhân còn bác sĩ Giulio Garaffa, một nhà tư vấn dương vật nổi tiếng, đã thực hiện sai quy trình, theo báo cáo gửi hội đồng kỷ luật.

Mạn phép cắt bỏ

Bác sĩ Marco Capece bị đình chỉ công việc 12 tháng.

Bệnh nhân đã đồng ý với hai mẫu đơn phẫu thuật khác thuộc hồ sơ chuyển đổi giới tính, nhưng chỉ phát hiện ra âm đạo của mình bị cắt bỏ một tuần sau đó.

Trước khi phẫu thuật, bệnh nhân liên tục nói rằng anh ta không muốn loại bỏ âm đạo. Bệnh nhân - chỉ được xác định là Bệnh nhân A - đã mô tả cho Dịch vụ Tòa án Y tế (MPTS) về cách thức cuộc phẫu thuật không mong muốn có tác động sâu sắc đến mọi khía cạnh cuộc sống của anh ta, bao gồm cả sức khỏe tinh thần.

Phiên điều trần kỷ luật được nghe rằng TS. Garaffa, đến từ Ý, đã phẫu thuật tại Trung tâm Nam học St Peter ở Phố Harley, một cơ sở phẫu thuật dương vật độc lập chuyên về phẫu thuật xác định lại giới tính.

Bệnh nhân đã đồng ý phẫu thuật cắt tử cung và phẫu thuật nội soi - các cuộc phẫu thuật cho phép anh ta chờ ghép “vũ khí đàn ông”, nhưng đã từ chối thủ tục thứ ba - cắt bỏ âm đạo.

Đồng nghiệp của Tiến sĩ Garaffa, Tiến sĩ Capece, cũng từ Ý, đã không nhận được sự đồng ý cho phẫu thuật thêm tại Bệnh viện tư nhân Highgate vào tháng 10 năm 2016. Sau ca phẫu thuật, anh ta đã thêm dòng chữ "Phẫu thuật cắt bỏ âm đạo" vào hồ sơ của bệnh nhân, nguỵ tạo như kế hoạch đã được bệnh nhân đồng ý từ đầu.

Theo thông tin từ tòa án, bệnh nhân bắt đầu chuyển đổi giới tính chính thức vào năm 2013. Anh ta đổi tên vào tháng 9 năm đó và bắt đầu sống như một người đàn ông vào tháng 3 năm 2014. Bệnh nhân đã trải qua liệu pháp hormone và phẫu thuật tái tạo ngực.

TS. Garaffa là một chuyên gia tư vấn dương vật, nổi tiếng khắp châu Âu về phẫu thuật tăng kích thước và tái tạo dương vật. Cũng theo thông tin được nghe từ tòa án, ông là một trong hai bác sĩ duy nhất trên thế giới có khả năng thực hiện các thủ thuật tỉ mỉ này.

Mạn phép cắt bỏ

TS. Garaffa đã phẫu thuật cắt bỏ nhầm âm đạo của bệnh nhân.

Huyền Anh

Theo Metro/M

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập472
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm365
  • Hôm nay122,402
  • Tháng hiện tại3,309,326
  • Tổng lượt truy cập155,344,930
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây