Mắc bệnh lạ, người phụ nữ có mùi như cá thối

Chủ nhật - 29/04/2018 01:09
Sau nhiều năm xấu hổ vì cơ thể bốc mùi như cá, bà mẹ 43 tuổi đã tìm ra cách trị căn bệnh kỳ lạ của mình.
Mắc bệnh lạ, người phụ nữ có mùi như cá thối
Khoảng 30 phút sau khi ăn các thực phẩm chứa TMA, cơ thể Connie sẽ bắt đầu bốc mùi

Connie Christy 43 tuổi mắc bệnh trimethylaminuria, một hội chứng rối loạn di truyền khiến người bệnh không thể chuyển hóa chất trimethylamine (TMA) có trong các thực phẩm, làm mồ hôi, nước tiểu, thậm chí cả hơi thở có mùi như cá hoặc trứng thối. Chính vì căn bệnh này mà suốt thời đi học, cô bị bạn bè gọi là “cá ngừ Connie” thay vì tên thông thường.

Bà mẹ 2 con cho biết cơ thể mình sẽ tỏa mùi ở mức đỉnh điểm sau khoảng 30 phút ăn các thực phẩm chứa TMA. Tuy nhiên, Connie không thể tự phát hiện ra mùi. Hiện tại, cô vẫn phải nhờ người chồng Shane Christy, con trai Drake 19 tuổi, Jace 16 tuổi hoặc bạn bè nhắc nhở.

“Tôi không thể tự ngửi thấy mùi cá thối trên cơ thể mình nên đó là một cú sốc. Cả quãng thời gian trung học phổ thông, trung học cơ sở, đã bao nhiêu lần tôi thực sự ngửi thấy mùi cá mà không biết? Hồi tiểu học, các bạn thường xuyên gọi tôi là “cá ngừ Connie” nhưng tôi không hiểu nổi.

Đến khi lớn hơn, không ai nói với tôi điều gì nhưng thật sự có vấn đề trong cách mọi người cư xử, ví như lùi lại hoặc tránh né. Tôi chỉ nghĩ hơi thở của mình có mùi hoặc một điều tương tự gây tổn thương như thế. Tôi đã đấu tranh và rơi nước mắt nhiều lần, đặc biệt mỗi khi có hành động thân mật”, Connie kể lại.

Mắc bệnh lạ, người phụ nữ có mùi như cá thối - Ảnh minh hoạ 2
Connie chụp ảnh cùng người chồng Shane Christy

Bà mẹ có biết mình đã gặp chồng vào khoảng thời gian khủng hoảng đó và khi hẹn hò, thỉnh thoảng bạn trai lại hỏi rằng hôm nay cô có tắm hay không. May mắn là hai người vẫn tiếp tục hẹn hò, từ 6 tháng rồi đến một năm và cuối cùng kết hôn.

Mặc dù tắm hàng ngày, đánh răng, xịt nước hoa, Connie vẫn không thể che đậy thứ mùi đặc trưng. Cô cũng thử dùng than, kẽm để khử mùi nhưng không hiệu quả. Mãi cho đến khi bắt đầu dùng một loại thuốc hỗ trợ tiêu hóa 3 năm trước, bệnh tình của Connie mới có chiều hướng tốt lên. Từ đó đến nay, cô chỉ bốc mùi đúng 3 lần. Connie cũng hạnh phúc tận hưởng các món hải sản như cua hay cá.

Tác giả: Trà Xanh Theo Metro

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: cơ thể, xấu hổ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập527
  • Máy chủ tìm kiếm134
  • Khách viếng thăm393
  • Hôm nay101,205
  • Tháng hiện tại3,288,129
  • Tổng lượt truy cập155,323,733
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây