HOICHOTHUONGMAI

Kinh hoàng máy bay bị sét đánh giữa trời

Thứ năm - 16/11/2017 08:53
Chiếc máy bay vừa cất cánh từ sân bay Schipol, Hà Lan, thì bị sét đánh trúng giữa không trung nhưng tiếp tục bay như thường.

Những ai sợ bay có lẽ sẽ không thể nhìn được hình ảnh chiếc Boeing 777 của hãng KML cùng nhiều hành khách trong khoang bị một cột sét đánh trúng. Khi đó chiếc máy bay chỉ vừa mới rời sân bay Schipol ở Amsterdam để đến sân bay ở Lima, Peru và vẫn đang lơ lửng giữa trời.

May mắn là chiếc máy bay vẫn có thể tiếp tục cuộc hành trình bất chấp việc mình vừa mới được "sạc điện" ngoài ý muốn. Không những thế, sau 12 tiếng và 40 phút, chiếc máy bay đã hạ cánh đúng giờ xuống Peru.

Kinh hoàng máy bay bị sét đánh giữa trời
Sét đánh trúng may bay giữa trời cao

Đoạn clip quay lại cảnh sét đánh đã được Valk Aviation đăng tải lên Youtube và thu hút hơn 140.000 lượt xem. Nhiều người tỏ ra ấn tượng với thiết kế thông minh đã giúp bảo vệ máy bay khỏi cột sét.

Một người xem tên Dan thốt lên "Thật là đẹp tuyệt vời!" trong khi một người xem khác đến từ Anh bình luận, "Thật là tuyệt! Và thật là một cú đỡ may mắn!".

Cũng rất may là đa phần thân máy bay Boeing được làm từ vật liệu tổng hợp thay vì kim loại và vật liệu dẫn điện trong thân máy bay được thiết kế để có thể chống lại những tia sét.

Máy bay thương mại trên thế giới ngày nào cũng phải đối mặt với những đợt sét đánh kinh hoàng trên không. Theo các chuyên gia, bất kỳ máy bay nào cũng có thể bị sét đánh ít nhất một lần trong năm.

Thường thì hành khách sẽ không phát hiện ra rằng mình vừa bị sét đánh trúng và sẽ chỉ thấy ánh sáng lóa lên một chốc rồi thôi.

Thảm họa hàng không khủng khiếp nhất diễn ra tại Maryland, Mỹ vào tháng 12 năm 1963 khi 81 người thiệt mạng sau khi sét đánh trúng và làm nổ động cơ máy bay Boeing 707-121 của hãng Pan Am.

Tác giả: Ngô Vân Theo DM

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập539
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm447
  • Hôm nay90,743
  • Tháng hiện tại2,681,596
  • Tổng lượt truy cập150,402,072
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây