Kẻ giết người hàng loạt bị bắt sau 20 năm lẩn trốn

Thứ ba - 03/12/2019 18:55
(Dân trí) - Một phụ nữ người Trung Quốc bị kết tội giết 7 người, bao gồm cả 1 bé gái 3 tuổi, đã bị bắt sau 20 năm chạy trốn.
Kẻ giết người hàng loạt bị bắt sau 20 năm lẩn trốn

Lao Rongzhi, kẻ giết người hàng loạt bị bắt sau 20 năm lẩn trốn.

Lao Rongzhi, 45 tuổi bỏ trốn khi bạn trai của cô ta, Fa Ziying, bị bắt tại Hefei, tỉnh Anhui vào tháng 7/1999 và sống dưới một cái tên khác trên chứng minh thư giả từ đó.

Fa ban đầu không chịu khai bất cứ điều gì về bạn gái của hắn cho cảnh sát, sau đó hắn cung cấp thông tin giả mạo để giúp bạn gái che giấu mọi dấu vết.

Người đàn ông 35 tuổi cuối cùng nhận tội bắt cóc và giết 7 người, bị xử tử vào tháng 12/1999. 

Cảnh sát cho biết hôm thứ Sáu tuần trước rằng Lao đã bị bắt tại một trung tâm mua sắm nơi cô ta làm nhân viên bán đồng hồ ở Xiamen, một thành phố thuộc tỉnh Fujian.

Cô ta bị bắt như một phần của Chiến dịch Cloud Sword, một hoạt động quốc gia nhắm vào những kẻ lừa đảo và những kẻ chạy trốn, nhưng cảnh sát không cho biết họ đã lần theo dấu vết cô ta như thế nào. 

Lao từng là một giáo viên tiểu học 19 tuổi khi gặp Fa, người trước đó từng ngồi tù 8 năm vì tội cướp có vũ trang. Cô ta sau đó rời bỏ công việc của mình và bị buộc tội tham gia vào một loạt các tội ác trong khoảng thời gian ba năm. 

Kẻ giết người hàng loạt bị bắt sau 20 năm lẩn trốn - Ảnh minh hoạ 2

Fa Ziying, bạn trai của Lao bị xử tử năm 1999.

Cảnh sát cho biết Lao đã giả làm gái mại dâm để dụ nạn nhân đầu tiên của Fa - một người đàn ông tên là Xiong - đến một địa chỉ ở Nanchang ở tỉnh miền đông Jiangxi năm 1996.

Cặp đôi bị buộc tội ăn cắp đồ trang sức của nạn nhân và buộc anh ta phải nói cho họ biết địa chỉ nhà của anh ta trước khi bị giết.

Sau đó, họ bị cáo buộc đã đi về nhà nạn nhân, giết vợ và con gái ba tuổi của nạn nhân trước khi ăn cắp hơn 200.000 nhân dân tệ (khoảng 650 triệu đồng theo tỉ giá hiện tại).

Năm sau đó, cặp ác nhân bị buộc tội bắt cóc và giết 2 gái mại dâm, ăn cắp đồng hồ, điện thoại và tiền của họ.

Cặp đôi chuyển đến Hefei, tỉnh Anhui năm 1999, nơi có thêm hai người bị sát hại. 

Cảnh sát nói rằng cặp này đã dựng một cái lồng tại phần đất nơi họ sống sau đó dụ dỗ một người đàn ông tên Yin đến, giam giữ anh ta để đòi tiền chuộc.

Fa sau đó lừa một người thợ mộc đến đây, giết chết anh ta trước mặt Yin để buộc Yin giao nộp 300.000 nhân dân tệ tiền chuộc.

Nhưng khi Fa đến lấy tiền từ vợ Yin, cô ấy đã tìm cách báo cảnh sát. Cảnh sát đã dồn Fa vào một góc và bắt được hắn sau một cuộc rượt bắn khiến hắn bị thương ở đùi. Nhưng cùng thời gian này, Yin đã bị giết. Lao che giấu được dấu vết và trốn thoát.

Luật sư biện hộ của Fa, Yu Xi, nói với tờ Trùng Khánh buổi sáng Chủ nhật rằng, “sự từ chối hợp tác và che giấu của anh ta đã cho Lao thời gian trốn thoát”. 

Vị luật sư cho biết thân chủ của ông nói rằng hắn luôn giết chết các nạn nhân của mình - và chỉ cảm thấy tội lỗi khi giết cô bé ba tuổi.

Luật sư nói thêm rằng Fa đã từ chối đưa ra bất kỳ biện hộ nào khi anh ta ra tòa. “Anh ta nói với tôi kết thúc tốt nhất dành cho anh ta là đi thẳng từ hiện trường tội ác đến nơi xử tử”, Yu nói.

Cảnh sát ở Xiamen nói rằng Lao đã bị chuyển đến giam giữ ở Nanchang, nơi xảy ra ba vụ giết người đầu tiên, và dự kiến ​​sẽ tiếp tục xét xử ở đó.

Huyền Anh

Theo MSN

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: phụ nữ, bao gồm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập436
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm343
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,216,300
  • Tổng lượt truy cập155,251,904
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây