Giới khoa học điên đầu vì quả cam chuyển sang màu tím chỉ sau một đêm

Thứ bảy - 15/09/2018 02:35
Các nhà khoa học thực phẩm nước Úc đang điên đầu trước sự biến màu của một quả cam chỉ sau vài giờ cắt miếng. Thứ màu kỳ lạ sau đó đã được thu thập lại nhưng cho đến nay, vẫn không ai giải thích được nguyên nhân gây ra màu như vậy.
Giới khoa học điên đầu vì quả cam chuyển sang màu tím chỉ sau một đêm

Những miếng cam dần dần chuyển sang màu tím.

Quả cam bí ẩn đã được mua vào tuần trước bởi Neti Moffitt, một cư dân của vùng Brisbane, từ một thị trường trái cây và rau quả. Ban đầu, Neti dự định sử dụng quả cam làm món ăn nhẹ cho con trai 2 tuổi và tuyên bố rằng thứ quả này bề ngoài và mùi vị đều hết sức bình thường.

Thế nhưng chỉ sau khi để lại vài miếng trong đêm đó, bà mẹ mới nhận thấy màu tím lan tỏa trên phần thịt quả. Sau khi tìm kiếm trực tuyến để có câu trả lời, Neti vô tình đọc được một bài báo năm 2015 nói về tình trạng tương tự, khi có người mua một quả cam ở siêu thị hoa quả chỉ để thấy nó chuyển sang màu tím sau khi bị cắt.

“Có vẻ như ai đó đã nhúng những miếng cam vào mực nhưng tôi xin đảm bảo với các bạn là chúng tôi không. Tôi đã đi qua thùng rác để nhìn 3 miếng cam con trai tôi đã ăn, xem xem liệu chúng có chuyển sang màu tím hơn những miếng còn lại trên băng ghế hay không. Suy nghĩ đầu tiên lướt qua trong đầu là tôi không muốn chúng ảnh hưởng xấu tới con tôi. Nhưng thằng bé vẫn ổn, tuyệt đối không phải giống như trong các bộ phim truyền hình”, Neti chia sẻ.

Giới khoa học điên đầu vì quả cam chuyển sang màu tím chỉ sau một đêm - Ảnh minh hoạ 2
Những miếng cậu con trai cắn dở cũng bị biến màu

Sau khi đọc về trường hợp quả cam chuyển màu gây bối rối cho giới khoa học năm 2015, bà mẹ đã gọi điện cho cơ quan y tế và kể về thứ trái cây màu tím của mình, cũng là để chắc chắn sẽ có người xuất hiện tại nhà nhằm thu thập thứ màu trên quả cam.

“Người đàn ông đến để thu thập mẫu vật trông có vẻ vô cùng phấn khích. Anh ấy đã biết về trường hợp này 3 năm về trước và từng nói chuyện với nhà khoa học thử mẫu vật tương tự của 3 năm trước”, Neti kể.

Đó cũng là trường hợp đầu tiên mà người đến kiểm tra không thể tìm ra câu trả lời. Các xét nghiệm của họ với thuốc nhuộm nhân tạo là âm tính, thuốc nhuộm iốt cũng như vậy. Mẫu vật còn được gửi đến phòng thí nghiệm chuyên về sinh học phân tử nhưng phân tích không hề mang lại bất cứ câu trả lời nào.

Có người suy đoán rằng màu tím hình thành bởi một loại ô nhiễm nào đó trong nhà người mua cam chứ không phải tại bản thân trái cây. Tuy nhiên suy đoán đó cũng chưa từng được xác nhận.

Tác giả: Trà Xanh Theo TS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: nguyên nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập484
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm385
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,246,555
  • Tổng lượt truy cập154,282,159
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây